Thuê bao trả trước sắp được nâng mức trần khuyến mại lên 50%?

Thuê bao trả trước sắp được nâng mức trần khuyến mại lên 50%?

Thuê bao trả trước sắp được nâng mức trần khuyến mại từ 20% lên 50%?

Tại Hội nghị giao ban Quản lý nhà nước tháng 9 năm 2018 của Bộ Thông tin & Truyền thông ngày 11/10/2018, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, Cục Viễn thông đang làm việc với Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) để đề xuất ban hành giá cước trung bình theo Nghị định 25. Cục Viễn thông cũng đang nghiên cứu đề xuất của các nhà mạng để điều chỉnh mức trần khuyến mại cho thuê bao trả trước lên mức 50% thay cho 20%.

Nhiều năm trước đây, các thuê bao trả trước luôn nhận được nhiều ưu ái của nhà mạng hơn thuê bao trả sau khi có thời điểm nhận được khuyến mại tới 100%. Tình trạng này dẫn tới phát sinh tình trạng SIM “rác”. Trong khi các thuê bao trả sau chịu nhiều thua thiệt dù điều kiện ràng buộc phức tạp hơn và sử dụng lâu dài.

Do đó, để quản lý chặt chẽ hơn các thuê bao di động trả trước và thúc đẩy phát triển thuê bao di động trả sau, ngày 29/12/2007, Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư số 47 ngày 29/12/2017, quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất. Theo đó, từ ngày 1/3/2018, các thuê bao di động trả trước sẽ chỉ nhận mức khuyến mại tối đa 20%, thuê bao trả sau được áp dụng mức tối đa 50%.

Tuy nhiên, sau một thời gian áp dụng, các nhà mạng đã có kiến nghị Bộ TT&TT bỏ mức trần khuyến mại này. Các nhà mạng cho rằng, quy định chỉ được khuyến mãi tối đa 20% đối với thuê bao trả trước không phù hợp với thị trường hiện nay.

Trong khi đó, ngày 22/5/2018 Chính phủ đã ban hành Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định trần khuyến mại ở mức 50% và mở ra ngoại lệ khuyến mại lên đến 100% khi doanh nghiệp khuyến mại theo chương trình của cơ quan Nhà nước chủ trì, hoặc trong các ngày nghỉ lễ và 30 ngày trước tết Âm lịch. Đây chính là sở cứ để các nhà mạng áp dụng chính sách khuyến mại 50% thẻ nạp cho các thuê bao di động trả trước trong các dịp lễ, tết. Vì vậy, ngày 31/8/2018, đồng loạt cả ba nhà mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone đã tung ra chương trình khuyến mại 50% thẻ nạp duy nhất trong ngày để chào mừng Quốc khánh mùng 2/9. Điều này đã đem lại niềm vui nạp thẻ cho các thuê bao trả trước sau mấy tháng bị hạn chế khuyến mại 20%.

Hy vọng Bộ TT&TT sẽ sớm điều chỉnh mức trần khuyến mại cho thuê bao trả trước từ 20% lên 50% để các thuê bao trả trước có thể tận hưởng khuyến mại 50% nhiều hơn nữa, giúp nhà mạng kích cầu thuê bao và tăng doanh thu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận