Thương vụ Hà Lan cảnh báo doanh nghiệp tìm đối tác qua mạng

Thương vụ Hà Lan cảnh báo doanh nghiệp tìm đối tác qua mạng

cảnh báo, Hà Lan, tìm đối tác qua mạng, giao dịch qua mạng, giao thương quốc tế,

Cụ thể, một số doanh nghiệp Việt Nam sau khi ký hợp đồng, thanh toán trước 10-30% (thậm chí có trường hợp trả trước 100% tiền hàng) nhưng không nhận được hàng giao như đã thỏa thuận, hoặc mất liên lạc… nên đã đề nghị Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan hỗ trợ. 

Tuy nhiên, khi Thương vụ liên hệ theo số điện thoại đăng trên trang web, điện thoại liên lạc không có người nhấc máy, máy tự động trả lời; liên hệ theo số máy đăng ký trong hồ sơ đăng ký kinh doanh tại phòng thương mại Hà Lan, chủ nhân thật sự của công ty thường nói không có quan hệ hoặc liên lạc làm ăn với doanh nghiệp Việt Nam.

Qua đó xác định, một số kẻ lừa đảo đã mạo danh những công ty có đăng ký hoạt động hợp pháp ở Hà Lan để lập các trang web mang tên các công ty này. Hoặc là doanh nghiệp được thành lập với đăng ký kinh doanh ngành nghề không đúng hoặc đúng như với với những thương vụ đang giao dịch với phía Việt Nam - những công ty này thường là công ty một người.  Những công ty này chủ yếu chào bán hàng thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng và máy móc thiết bị cũ. Hoặc nhập khẩu thủy hải sản... là những mặt hàng có giá trị cao.

Do vậy, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam cần hết sức cảnh giác trong giao dịch với những công ty mới quen biết, lấy địa chỉ trên Internet hoặc chưa có giao dịch làm ăn với nhau. Vì thế, trước khi tiến hành các cam kết làm ăn với doanh nghiệp này, công ty Việt Nam nên liên hệ với Thương vụ để nhờ tìm hiểu về sự tồn tại và tính hợp pháp của đối tác Hà Lan cũng như rủi ro có thể xảy ra.

Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cũng thống kê một số vụ việc mà công ty Viêt Nam đã thanh toán một phần hoặc toàn bộ tiền hàng mà phía công ty Hà Lan cắt đứt liên hệ hoặc trì hoãn không giao hàng có trường hợp đến nay đã 1-2 năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận