Tiềm năng hợp tác Việt – Hàn trong công nghệ dữ liệu

Tiềm năng hợp tác Việt – Hàn trong công nghệ dữ liệu

Tiềm năng hợp tác Việt – Hàn trong công nghệ dữ liệu

Đây là hoạt động do VINASA đã phối hợp với Cục Cơ sở Dữ liệu Hàn Quốc (Korea Database Agency) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học Công nghệ Thông tin Truyền thông và Kế hoạch tương lai của Hàn Quốc.

Chương trình nhằm mục đích tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước trong công nghệ xử lý dữ liệu, phân tích dữ liệu và dữ liệu lớn (big data), với nhiều hoạt động cụ thể như: Hội thảo, business matching 1:1, thăm và làm việc tại 4 doanh nghiệp Hàn Quốc.

Lần này, chương trình đã thu hút sự tham dự của 9 doanh nghiệp Việt Nam và trên 40 doanh nghiệp Hàn Quốc. Trong đó, Telsoft và Global Cybersoft là 2 doanh nghiệp Việt Nam đã có những thỏa thuận hợp tác với các đối tác Hàn Quốc về phát triển và triển khai công nghệ dữ liệu tại Việt Nam.

Tiềm năng hợp tác Việt – Hàn trong công nghệ dữ liệu
Doanh nghiệp hai nước tiếp xúc qua phần business matching

Theo đại diện VINASA, trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu, Việt Nam chưa có cơ quan hoặc doanh nghiệp sở hữu công nghệ của riêng mình mà chủ yếu sử dụng của các tập đoàn nước ngoài như: Oracle, Microsoft, SAP…

Trong khi đó, Hàn Quốc là một trong 4 quốc gia có những doanh nghiệp sở hữu công nghệ dữ liệu tiên tiến (cùng với Mỹ, Đức và Nhật Bản). Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng có khả năng cung cấp khá đầy đủ các công nghệ từ Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu DBMS, Data modeling, Data operation, Data Security…, đến các công Data integration, business intelligent và nền tảng Big Data.

Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm hiểu và sử dụng những công nghệ dữ liệu tốt, phù hợp của các công ty Hàn Quốc với mức chi phí thấp hơn, chỉ bằng 60-70% công nghệ của các quốc gia khác.

Đồng thời cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp hai nước hợp tác để phát triển công nghệ sâu hơn, hay hợp tác triển khai rộng rãi cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận