Tiền ảo Dogecoin đạt giá trị thị trường hơn 1 tỉ USD

Tiền ảo Dogecoin đạt giá trị thị trường hơn 1 tỉ USD

Tiền ảo Dogecoin đạt giá trị thị trường hơn 1 tỉ USD - Ảnh 1

CNBC trích dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy giá trị thị trường hiện tại của Dogecoin khoảng 1,17 tỉ USD, tính từ ngày 5/1, và được giao dịch ở mức 0,010360 USD cho mỗi dogecoin. Tháng 12/2017, giá trị đồng tiền ảo này đã tăng hơn 400% và chạm đỉnh 0,0107 USD vào cuối tháng.

Được tạo ra vào năm 2013, ban đầu dogecoin chỉ là một trò nhại lại biểu tượng lan truyền rộng rãi trên internet về chú chó Shiba Inu vốn có từ năm 2010. Những người sáng lập gọi dogecoin là “đồng tiền internet” có thể cho phép người dùng dễ dàng gửi tiền trực tuyến.

Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng dogecoin như một loại tiền tip giữa các người dùng internet với nhau, mua chúng tại các sàn giao dịch trực tuyến và thậm chí khai thác chúng. Dogecoin không bị giới hạn về số lượng coin có thể phát hành.

Sau gần 5 năm, phiên bản nhái của bitcoin đã xây dựng được một cộng đồng người dùng rộng lớn.

Hiện nay, thị trường đang lưu thông khoảng 54.268.358 đồng Litecoin trong khi có khoảng 16.736.137 đồng Bitcoin. Trong khi đồng Litecoin chỉ mất khoảng 2 phút để giao dịch thì Bitcoin mất bình quân gần 300 phút.

Chính nhà sáng lập Lee cũng cho rằng Litecoin sẽ là chìa khóa cho công nghệ thanh toán bởi tốc độ thanh khoản cao, trong khi Bitcoin thiên hướng là một loại tài sản ảo dự trữ nhiều hơn.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến đồng Litecoin tăng giá mạnh có rất nhiều. Một trong những nguyên nhân chính là do sự quan tâm của thị trường đến tiền ảo cũng như sự gia tăng của các hoạt động giao dịch trên thị trường này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận