Tiết lộ những giờ cuối cùng trên ghế CEO Uber của Travis Kalanick

Tiết lộ những giờ cuối cùng trên ghế CEO Uber của Travis Kalanick

Tiết lộ những giờ cuối cùng trên ghế CEO Uber của Travis Kalanick

Travis Kalanick

Hôm 20/6, Kalanick, người đang lưu trú tại một khách sạn Chicago trong chuyến đi phỏng vấn các ứng viên tiềm năng cho Uber, đã nhận được cuộc viếng thăm đầy bất ngờ. Hai nhà đầu tư mạo hiểm - Matt Cohler và Peter Fenton - đến từ Benchmark, một trong các cổ đông lớn nhất của Uber, đã mang đến cho anh danh sách các yêu cầu, trong đó có đơn từ chức trước cuối ngày. Đó là lá thư của 5 trong số các nhà đầu tư lớn, trong đó có Benchmark và quỹ Fidelity Investments.

Theo một người có mặt trong cuộc gặp, Kalanick khá do dự. Anh nhanh chóng gọi cho Arianna Huffington, một thành viên Ban quản trị, để xin lời khuyên. Bà Huffington nói rằng những gợi ý trong lá thư rất đáng cân nhắc. Chiều hôm đó, Kalanick khóa mình trong phòng với Cohler và Fenton để tìm ra giải pháp tốt nhất cho Uber.

Đến cuối ngày, sau vài tiếng mặc cả và tranh cãi, phương án trở nên rõ ràng: Kalanick đồng ý từ chức khỏi chiếc ghế cao nhất công ty.

Tiết lộ những giờ cuối cùng trên ghế CEO Uber của Travis Kalanick

Matt Cohler

“Vở kịch” trong khách sạn không phải xảy ra bất thình lình. Nó chỉ là đỉnh cao sau vài tháng mà gần như mọi người ủng hộ Kalanick đều quay lưng. Theo Thời báo New York, từng người một, Giám đốc, thành viên Ban quản trị, nhà đầu tư và thậm chí cả bạn thân dần dần tránh xa khỏi anh khi Uber đang bị khuấy đảo bởi hàng loạt bê bối đạo đức và pháp lý.

Một số cho rằng Kalanick đã trở thành trở ngại cho Uber và muốn bảo vệ lợi ích riêng cho mình. Sau cùng, việc mất đi sự ủng hộ kết hợp với bi kịch gia đình đã thu hẹp cơ hội ở lại làm lãnh đạo Uber của anh.

Tối muộn ngày 20/6, Kalanick nói: “Tôi yêu Uber hơn bất kỳ điều gì trên trái đất, đây là khoảnh khắc khó khăn trong cuộc đời tôi. Tôi chấp nhận yêu cầu của các nhà đầu tư là từ chức để Uber có thể quay lại xây dựng thay vì bị phân tâm bởi cuộc chiến khác”.

Với Kalanick, lá đơn từ chức chính là cú ngã điếng người. Anh đã thay đổi ngành vận tải toàn cầu bằng dịch vụ gọi xe Uber và đưa giá trị Uber lên gần 70 tỷ USD, trở thành startup giá trị nhất mọi thời đại. Có lúc, anh còn được xem như một người có tầm nhìn của ngành công nghệ.

Sự ra đi của anh đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai Uber, trong đó có ai sẽ là người lãnh đạo tiếp theo. Nó cũng đối diện với các nhiệm vụ cấp thiết khác như hoàn thiện bộ máy quan chức cấp cao, duy trì lượng nhân viên toàn thời gian, thay đổi môi trường làm việc và cải thiện quan hệ với đội ngũ tài xế. Bên cạnh đó, Uber phải giữ việc kinh doanh ổn định.

Hiện tại, việc quản trị hàng ngày đang giao cho một Hội đồng giám đốc. Tìm kiếm người thay thế Kalanick trở nên phức tạp bởi ông vẫn đang hiện diện tại Uber với tư cách thành viên Ban quản trị và nắm trong tay quyền bỏ phiếu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận