Tim Cook: Apple không quan tâm việc thay pin gây ảnh hưởng đến tỷ lệ nâng cấp iPhone

Tim Cook: Apple không quan tâm việc thay pin gây ảnh hưởng đến tỷ lệ nâng cấp iPhone

Trong cuộc họp giữa Apple và các nhà đầu tư mới đây, CEO Tim Cook đã khẳng định trước công chúng, Apple không hề lo ngại việc tung chương trình thay pin sẽ gây ảnh hưởng đến tỷ lệ nâng cấp iPhone mới.

Tim Cook: Apple không quan tâm việc thay pin gây ảnh hưởng đến tỷ lệ nâng cấp iPhone

Theo 9to5mac, kể từ khi Apple thừa nhận làm chậm iPhone từ hồi cuối tháng 12/2017 và sau đó là tung ra chương trình thay pin mới với giá ưu đãi, đã có nhiều lo ngại cho rằng, chương trình trên có thể tác động không nhỏ tới tỷ lệ nâng cấp iPhone mới.

Tuy nhiên trong buổi họp kết quả kinh doanh mới đây, CEO Tim Cook đã thẳng thắn trả lời câu hỏi tương tự của nhà đầu tư Toni Sacconaghi.

Cụ thể, Sacconaghi chất vấn Cook về việc, liệu Apple có từng dự đoán chương trình thay pin với giá ưu đãi sẽ gây ảnh hưởng tới tỷ lệ nâng cấp iPhone mới hay không. Hồi đầu tháng này, một chuyên gia phân tích ước tính, chương trình thay pin có thể tiêu tốn tới hàng triệu đô của Apple.

Đáp lại câu hỏi, Cook khẳng định: "Chúng tôi không hề tính toán tới việc chương trình thay pin có tác động tới tỷ lệ nâng cấp hay không. Chúng tôi tin rằng, đó là điều đúng đắn phải làm để phục vụ khách hàng. Và tôi không biết hiệu quả của nó sẽ như thế nào. Một lần nữa tôi khẳng định, tác động của chương trình thay pin không ảnh hưởng đến quá trình đưa ra quyết định của chúng tôi".

Cook đặc biệt nhấn mạnh sự tin tưởng của người dùng với iPhone vẫn còn bền chặt.

Tim Cook: Apple không quan tâm việc thay pin gây ảnh hưởng đến tỷ lệ nâng cấp iPhone

Mặc cho những lời giải thích của Tim Cook có vẻ khá thấu tình đạt lý nhưng nhiều vụ kiện hay các cuộc điều tra Apple vẫn tiếp tục nổ ra bất chấp gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang nỗ lực tìm cách sửa sai.

Trong một tuyên bố đáp lại các cuộc điều tra, Apple khẳng định không bao giờ phát hành phần mềm với mục đích "ép" người dùng phải nâng cấp phần cứng.

Đại diện Apple chia sẻ: "Như chúng tôi đã nói với khách hàng vào tháng 12/2017, chúng tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì mờ ám để cố tình rút ngắn vòng đời của bất kỳ sản phẩm Apple hay làm chậm trải nghiệm người dùng để ép buộc khách hàng phải nâng cấp".

Mới đây, Apple đã công bố kết quả Q4/2017, Apple đã bán được tổng cộng 77,3 triệu chiếc iPhone. Tuy thấp hơn con số kỳ vọng của các nhà đầu tư là 80,2 triệu máy nhưng doanh thu iPhone vẫn đạt tới 61,58 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Apple cũng dự báo doanh thu iPhone trong Q2/2018 có thể đạt từ 60 - 62 tỷ USD.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận