Tim Cook: Apple không sao chép các điện thoại Android

Tim Cook: Apple không sao chép các điện thoại Android

Apple thường xuyên bị các tín đồ smartphone cáo buộc sao chép nhiều tính năng từ các đối thủ, và iPhone X là một ví dụ điển hình. Táo khuyết giới thiệu tính năng sạc không dây nhiều năm sau khi các nhà sản xuất Android đã làm điều tương tự, thế nhưng CEO Tim Cook một mực khẳng định rằng chẳng có gì gọi là sao chép cả.

Tim Cook: Apple không sao chép các điện thoại Android

Theo Softpedia, trong một bài phỏng vấn mới đây, Tim Cook đã thảo luận về những đầu tư của Apple vào việc cải cách, giải thích rằng họ có thể không phải là người đầu tiên mang đến một tính năng nhất định, nhưng phần lớn chính Apple là người đầu tiên bắt đầu nghiên cứu tính năng đó.

Và lý do Apple không phải là người đầu tiên mang lại các tính năng hấp dẫn lên các thiết bị của mình là bởi hãng muốn mọi thứ phải thật suôn sẻ - Tim Cook giải thích. Tất nhiên, lời giải thích này chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn nhìn lại tính năng sạc không dây - vốn đã xuất hiện hàng năm trời trước khi Apple mang nó lên iPhone X.

"Tôi không nói từ 'theo sau'. Tôi không dùng từ đó bởi nó ám chỉ chúng tôi chờ để ai đó làm trước. Đó không phải là điều đang diễn ra. Sự thực là nếu bạn tìm hiểu kỹ, thì chúng tôi mới chính là người khởi xướng các dự án trước khi chúng xuất hiện trên thị trường. Bạn có thể lấy từng sản phẩm của chúng tôi mà xem - iPod, iPhone, iPad, Apple Watch - chúng không phải là những kẻ đi đầu, nhưng chúng là những sản phẩm hiện đại đầu tiên" - Tim Cook trả lời khi được hỏi ông thấy thế nào về việc mọi người cho rằng Apple theo sau các công ty khác.

Tim Cook: Apple không sao chép các điện thoại Android

"Chúng tôi có sự kiên nhẫn"

Tim Cook tiếp tục giải thích rằng các khách hàng không cần thiết phải trở thành những con chuột bạch, và lý do tại sao một vài tính năng xuất hiện trễ hơn so với trên các thiết bị Android là bởi Apple đầu tư nhiều hơn vào việc hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất trước khi quyết định tung chúng ra.

"Trong từng trường hợp, nếu bạn nhìn lại lúc chúng tôi bắt đầu, tôi nghĩ bạn sẽ thấy rằng chúng tôi bắt đầu sớm hơn nhiều so với những người khác, nhưng chúng tôi tận dụng thời gian để hoàn thiện sản phẩm. Bởi chúng tôi không tin vào việc biến khách hàng thành một phòng thí nghiệm. Chúng tôi có một sự kiên nhẫn độc nhất. Chúng tôi đã kiên nhẫn chờ đợi cho tới khi một thứ gì đó trở nên tuyệt diệu trước khi chính thức tung chúng ra" - Tim Cook nói.

Sự thật là Apple đã đóng một vai trò quan trọng trong sự tiến hoá của ngành công nghiệp di động trong thập kỷ vừa qua; nhưng cố thuyết phục khách hàng rằng hãng luôn là người đầu tiên nghĩ về tương lai có vẻ lại là một tuyên bố hơi quá đà. Người tiêu dùng thông minh hơn các công ty vẫn nghĩ, và chiến lược mà Apple đang thực hiện sẽ có lúc "gậy ông đập lưng ông".

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận