Tim Cook hé lộ công nghệ tương tác thực tế kết hợp cùng iPhone

Tim Cook hé lộ công nghệ tương tác thực tế kết hợp cùng iPhone

Apple thường rất cẩn trọng khi thảo luận về các sản phẩm và công nghệ tương lai, nhưng quan tâm của công ty trong công nghệ thực tế ảo tăng cường là một bí mật rất khó giữ. Mới đây, CEO Tim Cook đã liên tục đưa ra những gợi ý về mối quan tâm đến AR khi cho biết cặp kính AR kết hợp với iPhone có thể là điều mà các kỹ sư tại Apple đang nghiên cứu.

Tim Cook hé lộ công nghệ tương tác thực tế kết hợp cùng iPhone

“Tôi vui mừng về AR, vì nó không giống như VR. AR cho phép cá nhân có mặt trên khắp thế giới, mang đến những cải tiến về những gì xảy ra trên thế giới. Hầu hết mọi người không muốn tự khóa mình trong một thế giới trong một thời gian dài, điều mà AR có thể giải quyết”.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên ông Cook có đánh giá về AR và so sánh với VR, đặc biệt trong bối cảnh các công ty công nghệ cao khác như Facebook, Samsung, Google… đều gia nhập không gian này. Có khả năng Apple sẽ phát hành cặp kính AR đầu tiên vào năm 2018.

CEO Apple nói thêm: “Smartphone là cho tất cả mọi người. Chúng tôi không suy nghĩ iPhone dành cho một cá nhân nào đó, hoặc thị trường nào, đó là cho tất cả mọi người. Tôi nghĩ rằng AR là một sản phẩm rất lớn. Tôi khá vui mừng vì những điều đó có thể giúp cải thiện cuộc sống của chúng ta. Và nó cũng hỗ trợ giải trí. Tôi xem AR như là một công nghệ cốt lõi và có những điều cần khám phá trước khi công nghệ đó trở thành dòng sản phẩm chính”.

Tất cả những gì mà Cook đưa ra cho thấy dường như trong vòng 2 năm tới sẽ có một vài khoảnh khắc bước ngoặt đối với Apple. Ngoài mối quan tâm của Apple tới AR, iPhone 8 2017 cũng thu hút sự chú ý khi đang bắt đầu mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên mà iPhone sẽ có giá khởi điểm trên 1.000 USD.

Theo Người Đưa Tin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận