Tim Cook hứa xây 3 nhà máy lớn tại Mỹ

Tim Cook hứa xây 3 nhà máy lớn tại Mỹ

Đây là lời hứa của CEO Apple với tổng thống Mỹ Donald Trump, được tiết lộ trong một bài phỏng vấn gần đây.

Tim Cook hứa xây 3 nhà máy lớn tại Mỹ

Tờ Wall Street Journal mới đây đăng tải một bài phỏng vấn tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó có thông tin đáng chú ý về Apple. Theo đó, tổng thống Mỹ tiết lộ lời hứa của CEO Tim Cook là sẽ xây 3 nhà máy "rất đẹp và rất lớn" để sản xuất sản phẩm Apple tại Mỹ.

"Ông ấy đã hứa với tôi về ba nhà máy lớn, rất rất lớn. Tôi từng nói với ông ấy rằng Tim, ông biết đấy, trừ khi ông thực sự xây nhà máy tại đất nước này, tôi sẽ không thể thừa nhận mình đã thành công trong quản lý kinh tế. Sau đó ông ta đã gọi điện cho tôi và nói rằng đang triển khai kế hoạch".

Đại diện Apple cũng như Nhà trắng chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Tim Cook hứa xây 3 nhà máy lớn tại Mỹ

Ông Trump từng kêu gọi tẩy chay Apple vì không hợp tác để mở iPhone của khủng bố

Tổng thống Trump là một người luôn cổ vũ việc các hãng đưa công việc sản xuất trở lại Mỹ và coi đó là một trong những chủ trương chính khi tranh cử. Vào đầu năm 2016, ông Trump từng đăng tải một tweet kêu gọi tẩy chay sản phẩm Apple cho đến khi công ty này chịu hợp tác để cung cấp dữ liệu trong điện thoại của khủng bố. Sau khi trúng cử, ông cũng hứa sẽ làm cho Apple sản xuất tại Mỹ thay vì Trung Quốc.

Foxconn Technology Group, một trong những đối tác sản xuất iPhone tại Trung Quốc cũng đang cân nhắc về việc xây dựng nhà máy tại Mỹ. Kế hoạch về nhà máy tại Wisconsin có thể sẽ được công bố trong tuần này. Vào tháng Năm, CEO Tim Cook cũng cho biết Apple đã chuẩn bị 1 tỷ USD để tăng thêm công việc sản xuất tại Mỹ.

Anh Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận