Tin đồn Apple cắt giảm đơn hàng iPhone X là sai, đó là dành cho iPhone 8, 8 Plus

Tin đồn Apple cắt giảm đơn hàng iPhone X là sai, đó là dành cho iPhone 8, 8 Plus

Các nhà phân tích cho biết tin đồn Apple cắt giảm đơn đặt hàng cho iPhone X là chưa chính xác vì điều này dành cho iPhone 8/8 Plus.

Tin đồn Apple cắt giảm đơn hàng iPhone X là sai, đó là dành cho iPhone 8, 8 Plus

Theo PhoneArena, hôm qua, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã có một ngày ảm đạm khi cổ phiếu nhiều công ty cung cấp linh kiện cho iPhone X đã giảm đến 40% giá trị trong ngày. Điều gì đã mang lại ảnh hưởng "khủng khiếp" như vậy?

Đó là do có nguồn tin khẳng định Apple sẽ cắt giảm quy mô sản xuất phiên bản iPhone X từ 20 đến 30 triệu thiết bị. Tuy nhiên, ngay sau đó một nhà phân tích của công ty chứng khoán Rosenblatt nói rằng tin đồn này là không chính xác.

Nhà phân tích Jun Zhang cho biết nghiên cứu của công ty ông cho thấy không có sự cắt giảm sản xuất nào xảy ra với iPhone X của Apple và tin đồn từ các phương tiện truyền thông Đài Loan là chưa chính xác. Theo Zhang, việc cắt giảm sản xuất được nhắc đến trong các nguồn tin này thực sự dành cho các phiên bản iPhone 8, iPhone 8 Plus.

Bên cạnh đó, ông khẳng định việc sản xuất iPhone X sẽ tăng lên trong tháng này. Zhang nói thêm rằng không có sự cắt giảm sản xuất iPhone X trong quý 4/2017 và nhấn mạnh rằng Rosenblatt không thấy có sự cắt giảm đơn đặt hàng đối với các bảng AMOLED và các thành phần cảm biến 3D.

Theo Zhang, doanh số bán iPhone X đã ổn định ở Bắc Mỹ và đang tăng lên ở Trung Quốc trong 2 tuần qua. Nhà phân tích chỉ ra rằng theo số liệu của công ty ông, doanh số bán iPhone X đã bằng số lượng iPhone 8, 8 Plus bán ra cộng lại.

Sáng nay trong giao dịch của NASDAQ, cổ phiếu của Apple đã giảm gần 3% xuống còn 170 USD/cổ phiếu. Những tin đồn về việc cắt giảm sản xuất hiện vào ngày Giáng sinh và với việc thị trường đóng cửa vào ngày hôm qua cho kỳ nghỉ, nhiều nhà đầu tư đã bán cổ phiếu Apple của họ.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận