Tổng giám đốc Asus: Asus sẽ đầu tư nhiều hơn vào marketing

Tổng giám đốc Asus: Asus sẽ đầu tư nhiều hơn vào marketing

Khi các nhà sản xuất smartphone khác đều đang đầu tư mạnh cho việc quảng bá sản phẩm, Asus cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi này.

Tại Computex 2017, sự kiện lớn nhất thế giới về ngành công nghiệp máy tính, sự tập trung của Asus được dành cho laptop. Hãng không mang đến một smartphone hoàn toàn mới nào ở Computex 2017 mà chỉ là 3 mẫu từng được giới thiệu từ đầu năm: ZenFone AR, ZenFone 3 Zoom và ZenFone Live. Trong đó, ZenFone AR là sản phẩm nổi bật nhất với cấu hình mạnh mẽ, hỗ trợ hai công nghệ thực tế ảo là VR (thực tế ảo) và AR (thực tế ảo tăng cường).

Tổng giám đốc Asus: Asus sẽ đầu tư nhiều hơn vào marketing

ZenFone AR hỗ trợ cả hai công nghệ thực tế ảo, là điện thoại mà Asus kỳ vọng sẽ đón đầu xu hướng

Ông Jerry Shen, CEO của Asus cho biết hãng kỳ vọng AR sẽ trở thành một công nghệ đột phá, có ảnh hưởng lớn trong tương lai, do đó hãng muốn bắt kịp xu hướng ngay từ bây giờ. Đây cũng là một sản phẩm cao cấp nên Asus tập trung quảng bá tới các nước phát triển. Hãng cho biết chưa có kế hoạch về sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.

Tổng giám đốc Asus: Asus sẽ đầu tư nhiều hơn vào marketing

Đại diện của Asus cho biết hãng sẽ đầu tư mạnh hơn vào truyền thông, marketing trong năm 2017

Mặc dù rất tự tin về chất lượng và trải nghiệm người dùng đối với sản phẩm smartphone, đại diện của Asus cũng chia sẻ hãng mong muốn xây dựng được thương hiệu, mức độ nhận biết tốt hơn nữa. Do vậy trong năm 2017, Asus sẽ đầu tư nhiều hơn vào các hoạt động truyền thông, marketing để truyền tải thông điệp về sản phẩm tới với người tiêu dùng.

Những sản phẩm ấn tượng nhất của Asus tại Computex đều là laptop. Hãng này đã giới thiệu một loạt sản phẩm, bao gồm những thiết bị siêu mỏng như dòng ZenBook và VivoBook mới, cùng những laptop mới thuộc dòng sản phẩm dành cho game RoG.

Tổng giám đốc Asus: Asus sẽ đầu tư nhiều hơn vào marketing

Zenbook Flip S vừa được giới thiệu là laptop xoay lật mỏng nhất thế giới, trọng lượng chỉ 1,1 kg

Theo chia sẻ của ông Shen, đây cũng là xu hướng sản phẩm của Asus trong năm nay: chia ngành hàng máy tính xách tay thành hai dòng là hiệu suất (performance) và mỏng nhẹ (thin & light). Trong đó, các sản phẩm nhấn mạnh hiệu suất sẽ sử dụng những vi xử lý Intel mới và hiệu năng cao như dòng HQ, hỗ trợ nhiều tính năng hiện đại của Windows như Windows Hello, Windows Ink hay Modern Standby.

Tổng giám đốc Asus: Asus sẽ đầu tư nhiều hơn vào marketing

Ông Jerry Shen, CEO của Asus chia sẻ về định hướng sản phẩm laptop của Asus trong năm 2017

Dòng sản phẩm mỏng nhẹ thì nhấn mạnh tính di động nhằm đem lại trọng lượng, kích thước nhỏ nhất và thời lượng pin dài lâu. Ông Shen cũng cho rằng xu hướng sử dụng điện toán đám mây sẽ đóng vai trò quan trọng đối với dòng sản phẩm này, vì các thiết bị lưu trữ như ổ đĩa hoặc ổ cứng cơ đều có thể được cắt giảm. Gần đây, nhiều dòng sản phẩm mỏng nhẹ của Asus đã được cắt giảm ổ đĩa quang, và những chiếc máy mới nhất như ZenBook 3 Deluxe hay ZenBook Flip S có trọng lượng ấn tượng chỉ 1,1 kg. Công nghệ sạc nhanh được trang bị trên những cỗ máy mới cũng giúp rút gọn thời gian sạc.

Tổng giám đốc Asus: Asus sẽ đầu tư nhiều hơn vào marketing

Bên cạnh đó, Asus cũng gây ấn tượng với chiếc laptop RoG Zephyrus khi kết hợp được cả hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế mỏng, nhẹ hơn so với laptop chơi game thông thường

Định hướng sản phẩm nói trên áp dụng cho cả dòng sản phẩm cao cấp và phổ thông. Ở dòng sản phẩm game, Asus có dòng RoG Strix với cấu hình tầm trung, đáp ứng được các game eSport và mức giá không quá cao. Với dòng sản phẩm mỏng nhẹ, Asus đã giới thiệu vài mẫu tầm trung ở Việt Nam trong năm nay như UX410, UX430.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận