Toshiba tiếp tục bán bộ phận sản xuất TV với giá 113 triệu USD

Toshiba tiếp tục bán bộ phận sản xuất TV với giá 113 triệu USD

Toshiba tiếp tục bán bộ phận sản xuất TV với giá 113 triệu USD

Đầu tiên là hãng đã phải bán đi bộ phận sản xuất cảm biến ảnh cho Sony vào năm 2015 với giá 163 triệu USD. Kế đến là thương vụ bán bộ phận sản xuất chip nhớ NAND cho Bain Captial với giá 18 tỷ USD. Và mới đây nhất, Toshiba cũng đã phải bán đi bộ phận sản xuất TV cho hãng Hisense với giá 113 triệu USD. Hay như việc Toshiba cũng đã chuyển nhượng mảng y tế cho Canon vào năm 2016.

 Việc bán đi bộ phận sản xuất TV giúp cho TV có được khoản kinh phí bù lỗ cho hoạt động kinh doanh hạt nhân mà hãng đã xây dựng tại Mỹ. Lò phản ứng hạt nhân của Toshiba ở Mỹ đã gặp nhiều khó khăn và gây tổn thất lớn cho hãng khi các qui định an toàn cao hơn về hoạt động sản xuất hạt nhân ở Mỹ được ban hành sau thảm họa hạt nhân Fukushima xảy ra vào năm 2011. Và như vậy, hiện tại hoạt động kinh doanh của Toshiba dường như chỉ còn lại mảng sản xuất các thiết bị điện tử gia dụng và máy tính xách tay.

Toshiba cũng không phải là hãng sản xuất công nghệ đầu tiên của Nhật Bản phải bán đi các bộ phận sản xuất của mình cho các hãng sản xuất khác. Điển hình là thương vụ trị giá 3,5 tỷ USD của hãng công nghệ Foxconn với Sharp vào tháng 3/2016. Hay như trước đó, Sharp cũng đã bán nhà máy sản xuất TV của mình ở Mexico với giá 23,7 triệu USD và quyền sản xuất TV ở Bắc Mỹ cho hãng Hisense.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận