Toyota đã bán toàn bộ cổ phần trong Tesla để tự phát triển xe điện

Toyota đã bán toàn bộ cổ phần trong Tesla để tự phát triển xe điện

Đại diện hãng xe hơi lớn nhất Nhật Bản Toyota cho hay họ đã bán toàn bộ cổ phần trong công ty sản xuất xe điện Tesla Motors.

Theo Bloomberg, điều này đánh dấu sự chấm dứt hợp tác giữa hai công ty kể từ bây giờ. Tính đến tháng 7/2016, Toyota sở hữu 1,43% cổ phần trong Tesla.

Toyota đã bán toàn bộ cổ phần trong Tesla để tự phát triển xe điện

Năm 2010 Toyota và Tesla bắt đầu thiết lập mối quan hệ hợp tác

Năm 2010, Toyota đã mua 50 triệu USD cổ phần trong Tesla khi họ đang phải cạnh tranh ra mắt các mẫu xe ít gây ô nhiễm hơn tại Mỹ, và đã bán một nhà máy đã đóng cửa tại California cho Tesla với giá 42 triệu USD. Từ đó, hai công ty bắt đầu cùng nhau phát triển các mẫu xe điện RAV4 ở Canada năm 2011, và sau đó đã bán được khoảng 2.500 xe trong vòng 3 năm.

Toyota đã thiết lập đơn vị riêng để phát triển xe điện vào tháng 11/2016 và dự kiến sẽ sớm giới thiệu các mẫu xe điện ra thị trường.

Tháng 5/2010, khi liên minh giữa Toyota và Tesla bắt đầu hình thành, Elon Musk đã gọi mối hợp tác của họ là "có tính lịch sử" và nói Toyota là môt công ty mà Musk từ lâu đã khâm phục. Còn khi miêu tả việc lái thử chiếc xe Tesla Roadster cách đây khoảng 1 tháng, Akio Toyoda, chủ tịch Toyota nói ông cảm nhận được "ngọn gió của tương lai". Cổ phiếu Tesla đã tăng giá khoảng 60% trong năm nay.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận