TP.HCM: Các công ty lớn cam kết giúp khởi nghiệp tìm thị trường đầu ra

TP.HCM: Các công ty lớn cam kết giúp khởi nghiệp tìm thị trường đầu ra

Trong sự kiện thành lập Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành công nghệ thông tin và truyền thông TP.HCM giai đoạn 2017-2020, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Ban điều hành, cho biết chỉ tiêu trong năm nay của TP.HCM phải tìm khoảng 20 công ty khởi nghiệp để hỗ trợ vốn. Tuy nhiên cho đến thời điểm diễn ra sự kiện hôm 26/5, hội đồng đánh giá của Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM mà ông Tuấn là thành viên, mới chỉ tìm ra 6 dự án để hỗ trợ, tức còn khoảng 14 suất nữa cho từ nay đến cuối năm.

TP.HCM: Các công ty lớn cam kết giúp khởi nghiệp tìm thị trường đầu ra

Ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó Giám Đốc thường trực Sở Khoa học Công nghệ (cầm micro), và ông Trần Anh Tuấn (thứ hai từ phải sang) trong sự kiện ra mắt Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM - Ảnh: H.Đ

Ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó Giám Đốc thường trực Sở Khoa học Công nghệ - đơn vị được thành phố giao chủ trì chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – cho biết gói hỗ trợ tối đa cho mỗi cá nhân hay nhóm khởi nghiệp là 2 tỷ đồng. Mức hỗ trợ tùy thuộc vào đánh giá của hội đồng xét duyệt.

Bất kỳ startup nào, dù ở giai đoạn ý tưởng hay đã có sản phẩm ra thị trường, cũng có thể nhận được gói hỗ trợ này. Ông Thanh cho rằng, ban điều hành được thành lập có thể giúp các startup được chọn trong việc hoàn thiện ý tưởng hoặc hoành thành kế hoạch kinh doanh. Sau đó có thể bước sang giai đoạn sản xuất sản phẩm thử nghiệm, tung ra thị trường lô hàng đầu tiên. Trong các bước này, bất kỳ doanh nghiệp lớn nào có mặt trong ban điều hành cũng có thể hỗ trợ startup.

Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành công nghệ thông tin và truyền thông TP.HCM giai đoạn 2017-2020 do ông Trần Anh Tuấn, Tổng giám đốc công ty Sao Bắc Đẩu làm chủ tịch, với các phó chủ tịch đang giữ trọng trách lớn ở các hiệp hội liên quan đến công nghệ thông tin – truyền thông. Các ủy viên gồm Phó giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM, cùng lãnh đạo các doanh nghiệp lớn như Microsoft Việt Nam, Qualcomm Đông Dương, FPT, HPT, CMC, Lạc Việt,… và các vườn ươm doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Khắc Thanh cho biết ban điều hành kể trên phụ trách lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông. Sẽ còn 3 ban điều hành hỗ trợ khởi nghiệp nữa được thành lập trong thời gian tới.

Ông Trần Anh Tuấn cho biết ban điều hành sẽ chia thành nhóm để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp trong từng giai đoạn khác nhau, từ lúc ý tưởng đến khi thành lập doanh nghiệp và đưa sản phẩm ra thị trường. Ông cho rằng điểm yếu nhất của doanh nghiệp mới chính là thị trường, dù sản phẩm tốt nhưng uy tín chưa có thì vẫn không thể bán sản phẩm.

Do đó, các doanh nghiệp trong ban điều hành – là những công ty lớn tại TP.HCM hay các doanh nghiệp lớn quy mô cả nước hoạt động tại TP.HCM – có thể là cố vấn, cầu nối để đưa sản phẩm của startup ra thị trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận