Trải nghiệm thanh toán hóa đơn bằng QRCode với VinaPhone

Trải nghiệm thanh toán hóa đơn bằng QRCode với VinaPhone

Trải nghiệm thanh toán hóa đơn bằng QRCode với VinaPhone

Hình thức thanh toán hoá đơn VinaPhone bằng QRCode đã hấp dẫn người dùng

Một trong lý do khiến hình thức thanh toán hoá đơn bằng QRCode của VinaPhone được đông đảo khách hàng lựa chọn là sự đơn giản và thuận tiện. Không cần đến tiền mặt hay các loại thẻ, không còn phải nhập thông tin để giao dịch Internet Banking, mỗi khách hàng chỉ cần có ứng dụng tài khoản thanh toán của ngân hàng cài trên điện thoại và quét mã QR Code in trên hoá đơn, khâu thanh toán sẽ được thực hiện chỉ trong vòng vài giây.

Là một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm hình thức thanh toán này của VinaPhone, chị Nguyễn Hồng Liên (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, trước đây thường có thói quen thanh toán hóa đơn bằng tiền mặt. Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn gặp một vài vấn đề như đếm nhầm, quên ví hay phải đến trực tiếp điểm thu cước hoặc thông qua nhân viên thu cước, vừa mất công đi lại và mất thời gian chờ đợi... Tháng này chị thử dùng hình thức thanh toán mới thông qua QR Code và chỉ trong vài giây, với vài thao tác đơn giản chị đã hoàn thành xong việc thanh toán của mình.

Trong khi đó, anh Nguyễn Tuấn Anh (Hà Nội) lại quan tâm đến khả năng bảo mật thông tin khi thanh toán qua QR Code. Anh cho biết, khi lựa chọn hình thức thanh toán này, bản thân anh không cần nhập thông tin cá nhân như số tài khoản, số thẻ…., vốn là những thông tin rất dễ bị hacker khai thác. Thay vào đó, chỉ cần dùng điện thoại quét qua QR Code, phần mềm sẽ tự đọc và hiển thị một số thông tin đã được mã hóa, qua đó nâng cao tính an toàn bảo mật thông tin cá nhân. Cùng với đó, anh còn tiết kiệm được khá nhiều thời gian do không phải nhập dữ liệu như các hình thức thanh toán online thông thường.

Bên cạnh sự linh hoạt và thuận tiện, hình thức thanh toán qua QR Code còn gây tò mò cho những bạn trẻ ham mê công nghệ. Lê Anh Tuấn, sinh viên trường đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ việc sử dụng hình thức thanh toán này đơn giản chỉ là: “Mình thích thì mình dùng thôi, cá nhân mình luôn thích trải nghiệm những công nghệ mới”.

Có thể nói, công nghệ QR Code được áp dụng ngày càng phổ biến trong thanh toán tại nhiều nước trên thế giới. Tại một số quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… khách hàng có thể sử dụng QR Code để thanh toán ở bất kỳ đâu, từ nhà hàng sang trọng, dịch vụ bán hàng online tới các cửa hàng tiện ích hay các xe hàng di động. Tại Việt Nam, công nghệ QR Code chỉ mới du nhập một thời gian ngắn nhưng số lượng người dùng đang ngày một gia tăng, được dự báo sẽ trở thành một trong những công cụ thanh toán chính trong 10 năm tới.

Là nhà mạng tiên phong cung cấp tiện ích thanh toán qua QR Code cho khách hàng, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (thành viên VNPT) chia sẻ: “VinaPhone luôn không ngừng khảo sát nghiên cứu để đón đầu xu hướng tương lai, tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hiện đại vào việc mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến những lựa chọn thông minh nhất cho mỗi khách hàng thân yêu”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận