Trụ sở Google bị tấn công liên tiếp

Trụ sở Google bị tấn công liên tiếp

Công tố liên bang Mỹ đã bắt giữ Raul Murillo Diaz, 30 tuổi, với tội danh phá hoại trong một cuộc tấn công ngày 19/5. Điều tra viên đang khai thác thêm thông tin từ Diaz về hai vụ tấn công khác diễn ra thời gian gần đây, trong đó có cả việc đốt xe tự lái.

Trụ sở Google bị tấn công liên tiếp

Cảnh sát Mountain View tóm Diaz vào ngày 30/6 gần trụ sở Google. Họ tìm thấy vũ khí và dụng cụ chế tạo bom trong chiếc Volkswagen SUV của Diaz. Sau đó, anh này nói với cảnh sát rằng “anh ta cảm thấy Google đang theo dõi mình và điều đó làm anh bối rối”. Diaz còn giữ các bài viết khi cảm thấy bị Google theo dõi.

Theo cảnh sát, thủ phủ Google bị tấn công 3 lần vào tháng 5 và tháng 6 năm nay. Vào khoảng 11 giờ tối ngày 19/5, một nhân viên Google phát hiện một người ném hai chai bia vào xe Google Street View tại bãi đỗ xe. Chiếc xe không bị hư hại gì.

Vài tuần sau, lúc 10 giờ 30 phút tối ngày 4/6, cảnh sát Mountain View nhận thông báo về cuộc tấn công khác vào tòa nhà Google. Họ phát hiện 5 lỗ hổng và nhiều mảnh kính vỡ trên cửa sổ. Camera an ninh ghi lại cảnh chiếc xe SUV xuất hiện trong cả hai vụ.

Sớm ngày 10/6, camera lại quay được cảnh một người đàn ông trong trang phục đen, mang theo một khẩu súng phun nước mà cảnh sát tin rằng trong đó có ga hoặc chất lỏng gây cháy khác. Lực lượng phản ứng nhanh tìm thấy một trong các xe tự lái của Google đang bị nhấn chìm trong lửa. Chiếc xe đã bị phá hủy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận