Truyền hình Bình Dương dùng hạ tầng trung tâm dữ liệu của VNTT

Truyền hình Bình Dương dùng hạ tầng trung tâm dữ liệu của VNTT

Trong sự kiện được Công ty Cổ phần Công nghệ & Truyền thông Việt Nam tổ chức chiều 11/8 tại Bình Dương, VNTT và Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương đã ký thoả thuận, theo đó Đài Bình Dương sẽ sử dụng hạ tầng trung tâm dữ liệu (data center) của VNTT.

Trong sự kiện, VNTT và Tập đoàn viễn thông NTT (Nhật Bản) tại Việt Nam – NTT East Vietnam cũng ký hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu - triển khai một số dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud computing).

Truyền hình Bình Dương dùng hạ tầng trung tâm dữ liệu của VNTT

Đại diện VNTT, NTT Việt Nam, Đài Phát thanh & Truyền hình Bình Dương ký thoả thuận hợp tác - Ảnh: H.Đ

Thành lập từ năm 2008, VNTT – công ty cổ phần trên cơ sở góp vốn của hai cổ đông lớn là Tập đoàn VNPT và Tổng công ty Becamex IDC - có trụ sở nằm tại Khu công nghệ cao Maple Tree/Thành phố mới Bình Dương. VNTT hiện là cung cấp dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin và dịch vụ về điện hạ tầng, điện nhẹ trên địa bàn chủ yếu là các khu công nghiệp.

Phát biểu trong sự kiện, ông Lai Xuân Thành - Giám đốc Sở TT&T Bình Dương cho biết tỉnh đang phấn đấu là khu đô thị loại một trước năm 2020, đồng thời đang xây dựng thành phố thông minh. Do đó nhu cầu về hạ tầng CNTT và viễn thông cần phát triển vượt bậc để phục vụ nhu cầu phát triển của tỉnh.

Ông Thành cho biết VNTT đã có nhiều đóng góp trong việc thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư, và là một trong các đơn vị chủ lực xây dựng thành phố thông minh trong thời gian tới. Trung tâm dữ liệu của VNTT được nhiều ngân hàng trong và ngoài tỉnh dùng, và đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ và trung tâm dữ liệu dự phòng.

Giám đốc Sở TT&TT Bình Dương mong muốn trung tâm dữ liệu của VNTT sử dụng đơn giản, tiết kiệm chi phí, tối ưu nguồn lực, nâng cao hiệu quả sử dụng các thiết bị CNTT của các sở ban ngành và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Trung tâm dữ liệu eData Center của VNTT là 1 trong 4 trung tâm dự liệu lớn nhất của Việt Nam, cung cấp các dịch vụ ICT theo tiêu chuẩn quốc tế TIA-942/Tier 3.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận