Tuyển sinh 2018: Công bố 252 thí sinh được tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa Hà Nội

Tuyển sinh 2018: Công bố 252 thí sinh được tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa Hà Nội

252 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội năm nay / Đại học Bách khoa Hà Nội công bố danh sách thí sinh trúng tuyển thẳng năm 2018

Năm 2018, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Đại học Bách khoa Hà Nội là hơn 6.600 chỉ tiêu cho 34 ngành, 8 chương trình tiên tiến và 10 chương trình đào tạo quốc tế ( Trong ảnh: Cán bộ tư vấn tuyển sinh của Đại học Bách khoa Hà Nội hỗ trợ thông tin cho các thí sinh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2018 được tổ chức ngày 15/7 vừa qua. Nguồn ảnh: hust.edu.vn)

Trong danh sách các thí sinh trúng tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2018 mới được thông báo công khai trên trang thông tin tuyển sinh của trường tại địa chỉ http://tuyensinhdaihoc.hust.edu.vn, trong số 252 thí sinh được Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển thẳng vào các ngành đào tạo đại học chính quy của trường năm 2018, có 207 trường hợp được tuyển thẳng diện thí sinh đội tuyển quốc gia dự thi Olympic và thí sinh đoạt giải học sinh giỏi THPT Quốc gia; và 45 trường hợp trúng tuyển thẳng diện thí sinh đoạt giải cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc gia, thí sinh tham gia đội tuyển dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế.

Đáng chú ý, theo danh sách các thí sinh được tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2018, số thí sinh đăng ký và được nhà trường xét tuyển thẳng vào các ngành đào tạo lĩnh vực CNTT-TT như: Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Máy tính, CNTT, Kỹ thuật Điều khiển-Tự động hóa, Cơ điện tử, Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, CNTT Việt – Nhật, Toán - Tin… chiếm tỷ lệ khá lớn.

Cùng với việc công bố danh sách các thí sinh trúng tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa Hà Nội năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng thông tin rõ về lịch nộp hồ sơ xác nhận nhập học của các thí sinh này. Theo đó, thí sinh trúng tuyển thẳng vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội phải nộp hồ sơ xác nhận nhập học từ ngày 19/7 đến 17h00 ngày 22/7/2018 tại Phòng Đào tạo Đại học của trường (C1-202). Hồ sơ xác nhận nhập học gồm 2 loại giấy tờ: Bản chính Giấy chứng nhận đoạt giải kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia THPT hoặc bản chính Giấy chứng nhận đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia; Bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2018. Sau thời gian quy định, thí sinh không nộp hồ sơ xác nhận nhập học sẽ không có tên trong danh sách được tuyển thẳng của Đại học Bách khoa Hà Nội gửi Bộ GD&ĐT.

Đồng thời, trong thông báo mới nhất, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng công bố danh sách 40 thí sinh không trúng tuyển thẳng vào trường năm nay.

Năm 2018, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Đại học Bách khoa Hà Nội là hơn 6.600 chỉ tiêu cho 34 ngành, 8 chương trình tiên tiến và 10 chương trình đào tạo quốc tế. Trong đó, chỉ tiêu của các chương trình tiên tiến là 580 sinh viên và chỉ tiêu của các chương trình đào tạo quốc tế là 510 sinh viên.

Ngày 13/7 vừa qua, Đại học Bách khoa Hà Nội đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn xét tuyển) của các ngành đào tạo đại học chính quy năm 2018. Cụ thể, để đăng ký xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội, thí sinh phải đáp ứng các điều kiện được tham gia tuyển sinh đại học theo quy định tại Quy chế tuyển sinh hiện hành; có tổng điểm trung bình của các môn học thuộc tổ hợp môn xét tuyển, tính cho 6 học kỳ THPT từ 20,0 trở lên (điều kiện này không áp dụng đối với 2 chương trình do nước ngoài cấp bằng: TROY-BA và TROY-IT); điểm xét tuyển đạt ngưỡng điểm theo ngành/chương trình đào tạo, cụ thể: Các ngành có mã xét tuyển IT1, IT2, IT3,IT-E6, IT-E7, ME1, TE1, TE3, EE2, EE-E8 là 21,5 điểm; 10 Chương trình đào tạo quốc tế ME-NUT, ME-GU, ET-LUH, IT-LTU, IT-VUW, IT-GINP, EM-VUW, EM-NU, TROY-BA, TROY-IT là 18 điểm; và các ngành/chương trình đào tạo còn lại là 20 điểm.

Cũng trong ngày 13/7/2018, với mục đích khuyến cáo và định hướng cho các thí sinh, giúp thí sinh có kế hoạch điều chỉnh nguyện vọng một cách tự tin, Đại học Bách khoa Hà Nội đã đưa ra thông tin dự báo mức điểm chuẩn trúng tuyển vào 52 ngành/chương trình đào tạo đại học chính quy năm 2018 của trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận