Tuyệt vời những lễ hội thả đèn rực rỡ nhất châu Á

Tuyệt vời những lễ hội thả đèn rực rỡ nhất châu Á

Tại Châu Á, những lễ hội thả đèn nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, hay Đài Loan luôn luôn thu hút rất đông khách đến tham dự. Họ không chỉ muốn một lần nhìn ngắm hàng nhìn chiếc đèn thắp sáng cả một góc trời được thả đi, mà hơn hết ai cũng có những điều ước nguyện và họ tin rằng những điều ước khi được viết lên đèn sẽ trở thành sự thật.

Tuyệt vời những lễ hội thả đèn rực rỡ nhất châu Á

Mùa xuân và mùa thu chính là thời điểm tuyệt vời để bạn đi du lịch Nhật Bản và chiêm ngưỡng những lễ hội thả đèn hoành tráng. Lễ hội thả đèn ở Nhật rất phong phú với các loại đèn từ đèn lồng treo, đèn cầm tay, thiên đăng, hoa đăng. Hai lễ hội đèn lồng nổi tiếng Nhất ở Nhật Bản phải kể đến lễ hội đèn lồng khổng lồ Dai-Chochin Matsuri. Đây là lễ hội có lịch sử gần 500 năm và vẫn còn được đông đảo người dân và du khách yêu thích. Những chiếc đèn lồng tham gia lễ hội này phải đạt tiêu chuẩn dài 10m và rộng 5m, những cây nến dùng để thắp đèn cũng có độ cao ít nhất tầm 1m. Bên cạnh đó còn có lễ hội thả đèn Obon vào rằm tháng 8 là lễ hội truyền thống lâu đời và có ý nghĩa rất quan trọng với người Nhật.

Lễ hội thả đèn Obon nhằm cầu nguyện cho linh hồn của những người đã khuất. Theo tín ngưỡng của người dân xứ Phù Tang, những chiếc đèn được thả đi sẽ dẫn lối cho những người thân yêu đã khuất về thế giới bên kia. Người ta không chỉ ghi tên những người thân yêu đã khuất, mà còn viết lên đó những tâm nguyện, những lời cầu chúc sức khỏe, bình an.

Tuyệt vời những lễ hội thả đèn rực rỡ nhất châu Á

Nói đến những lễ hội thả đèn thì không thể bỏ qua thả đèn. Không nhất thiết phải đi vào đúng thời điểm diễn ra lễ hội, mà vào những ngày thường khi du lịch Đài Loan du khách có thể đến làng cổ Thập phần và mua một chiếc đền để thả. Có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn, và đừng nghĩ rằng người ta làm ra nhiều màu chỉ vì đẹp đâu nhé, mỗi một màu còn có ý nghĩa riêng tùy vào bạn nguyện ước điều gì. Nếu may mắn đi vào dịp Tết Nguyên Tiêu, bạn sẽ được hòa mình vào Lễ hội thả đèn Bình Khê cực kỳ hoành tráng. Vào ban đêm, hàng nghìn chiếc đèn sẽ được thả lên trời, tạo thành cảnh tượng lung linh nhưng lại rất thiêng liêng. Người ta kể lại rằng từ thời Hán người ta đã tin rằng khi bạn cầm trên tay một ngọn đuốc hoặc một chiếc đèn thì Phật Tổ có thể trông thấy và ban phước lành, nên những lễ hội thả đèn cũng xuất phát từ đây. Ngày xưa lễ hội thường kéo dài suốt 45 ngày, nhưng hiện nay chỉ diễn ra khoảng 1 tuần. Bên cạnh lễ thả đèn du khách đến đây còn được thưởng thức những chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, các hoạt động vui chơi giải trí thú vị tại đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận