Tỷ phú Bill Gates, Richard Branson đầu tư lớn vào thịt nhân tạo

Tỷ phú Bill Gates, Richard Branson đầu tư lớn vào thịt nhân tạo

Startup thịt nhân tạo Memphis Meats đã nhận được một khoản tài trợ lớn từ nhiều nhà đầu tư, bao gồm tỷ phú Bill Gates và Richard Branson. Trước mắt, công ty này sẽ sử dụng khoản tiền này để cải thiện chất lượng thịt, cắt giảm chi phí và mang lại tiềm năng giảm phát thải khí nhà kính.

Tỷ phú Bill Gates, Richard Branson đầu tư lớn vào thịt nhân tạo

Thịt bò…không làm từ thịt của bò

Theo trang tin Futurism, Memphis Meats, startup chế tạo thịt nhân tạo trong phòng thí nghiệm đã nhận được khoản đầu tư 17 triệu USD từ một loạt các gã khổng lồ trong ngành công nghiệp Mỹ, bao gồm nhà sáng lập Microsoft Bill Gates, nhà sáng lập Virgin Group Richard Branson và Cargill Inc, một trong những tập đoàn nông nghiệp lớn nhất trên thế giới. Tính đến ngày 23/8, Memphis Meats đã huy động được tổng cộng 22 triệu USD.

Một bộ phận người tiêu dùng không nhỏ luôn muốn biết xuất xứ của loại thịt mà họ sử dụng, nhưng thịt nhân tạo nhiều khả năng sẽ là tương lai tất yếu của thực phẩm. Đây chắc chắn không phải là một trào lưu nhất thời. Một công ty khác có tên gọi Beyond Meat cũng đang chứng minh giá trị của khái niệm này bằng cách tạo ra thức ăn ngon mà không cần đến động vật sống – vốn đòi hỏi nhiều thời gian và công sức để chăm nuôi cho đúng.

Ở thời điểm hiện tại, Memphis Meats đã sản xuất được thịt gà, thịt bò và thịt vịt từ tế bào động vật, từ bỏ nhu cầu sử dụng động vật sống và theo dự định, họ sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư mới được nhận để mở rộng phạm vi thức ăn mà mình có thể mang lại. Ngoài ra, công ty này cũng đã lên kế hoạch cải thiện các khía cạnh khác nhau của hoạt động kinh doanh, bao gồm tăng tốc độ sản xuất và cắt giảm chi phí.

Càng nhiều thịt nhân tạo, càng ít khí thải được thải ra.

Trong một buổi họp báo, Uma Valeti, Giám đốc điều hành của Memphis Meats đã phát biểu: "Con người rất thích ăn thịt, và nó là nòng cốt của nhiều nền văn hóa và truyền thống của chúng ta. Nhu cầu thịt tiêu dùng đang tăng nhanh trên khắp thế giới. Chúng tôi muốn thế giới tiếp tục ăn những gì mà mình yêu thích. Tuy nhiên, cách thức sản xuất thịt thông thường ngày nay tạo ra nhiều thách thức đối với môi trường, sức khỏe động vật và con người".

Báo cáo về biến đổi khí hậu được thực hiện bởi Viện WorldWatch đầu năm nay khẳng định rằng ngành chăn nuôi chiếm gần 51% lượng khí thải của thế giới. Chỉ tính riêng quy trình sản xuất thịt đã sử dụng 1/3 nguồn nước và đất đai của Trái đất. Bằng cách chuyển sang phát triển và sử dụng thịt nhân tạo, chúng ta sẽ cần ít tài nguyên để sản xuất hơn, từ đó giảm lượng khí nhà kính chúng ta thải ra môi trường. Biến đổi khí hậu là một vấn đề rất nghiêm trọng, và sự biến chuyển sang thịt nhân tạo sẽ giúp chúng ta tiến một bước dài trong việc giải quyết vấn đề ấy.

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận