Uber bị chỉ trích vì lợi dụng vụ khủng bố ở London để tăng giá dịch vụ

Uber bị chỉ trích vì lợi dụng vụ khủng bố ở London để tăng giá dịch vụ

Vào ngày 3/6 vừa qua, London đã trải qua một vụ tấn công khủng bố kinh hoàng, và Uber đã bị chỉ trích trong việc chậm trễ hủy bỏ tính năng "nhảy giá" của mình.

Theo CNN, nhiều người dùng Uber phàn nàn vì việc họ đã bị tính giá cắt cổ vào ngày thứ Bảy vừa qua, sau khi một chiếc xe tải đã lao thẳng và người đi bộ trên cầu London và 3 tên khủng bố khác dùng dao tấn công dân thường ở một khu phố đêm gần đó.

Làn sóng chỉ trích Uber đã bùng nổ trên các trang mạng xã hội, khi có rất nhiều các bình luận cho rằng Uber lẽ ra nên vô hiệu hóa tính năng nhảy giá ngay lập tức để tạo điều kiện cho những người gặp nạn có thể trở về nhà một cách an toàn.

"Này @Uber – công ty sẽ tăng cước lên gấp đôi trong khi #London đang bị tấn công khủng bố???".

Một người dùng khác đã bình luận: "Tôi là fan của @Uber nhưng tôi thực sự rất thất vọng khi họ đặt lợi nhuận lên trên trong cuộc tấn công khủng bố".

Ông Tom Elvidge, giám đốc của Uber tại London, cho biết công ty sẽ không tính phí các chuyến đi từ các khu vực gần với những nơi bị tấn công. Ông cũng đứng ra bảo vệ hành động của công ty.

"Ngay khi biết tin về vụ tấn công khủng bố, chúng tôi đã ngay lập tức vô hiệu hóa tính năng tự động tăng giá ở các khu vực bị tấn công – và không lâu sau đó là toàn bộ trung tâm thành phố London – giống như những gì chúng tôi đã làm trong các cuộc tấn công ở Manchester và Westminster".

Giá cước của Uber được tính bằng một thuật toán dựa trên số lượng nhu cầu của người dùng trong khu vực. Mô hình định giá gây nhiều tranh cãi này, được thiết kế để đưa các tài xế đến những khu vực có nhu cầu cao, thường sẽ bị vô hiệu hóa khi có thảm họa xảy ra.

Nhưng Uber đã bị chỉ trích nặng nề vì đã hành động quá chậm trễ.

Vào thứ Bảy vừa qua, cuộc gọi cầu cứu đầu tiên ở London được thực hiện vào lúc 10h08 tối, theo giờ địa phương. Uber nói rằng họ đã vô hiệu hóa tính năng nhảy giá ở các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi vụ khủng bố vào lúc 10h50, và mở rộng ra toàn bộ khu vực trung tâm thành phố London vào lúc 11h40.

Theo cảnh sát London, 48 người đã bị thương trong các cuộc tấn công và ít nhất 7 người đã thiệt mạng. Các sĩ quan cảnh sát đã truy đuổi và bắn chết 3 tên khủng bố chỉ trong vòng 8 phút kể từ cuộc gọi đầu tiên. Vì vậy, sự tức giận và thất vọng của người dùng với Uber là hoàn toàn có cơ sở.

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận