Uber buộc tạm dừng dịch vụ đi chung tại Macao

Uber buộc tạm dừng dịch vụ đi chung tại Macao

Tiếp nối nhiều vụ bê bối trên toàn cầu, Uber chi nhánh Macao (Trung Quốc) sẽ phải tạm ngừng dịch vụ đi chung tại thị trường này kể từ 22/7 tới.

Uber buộc tạm dừng dịch vụ đi chung tại Macao

Theo Reuters, việc tạm ngừng dịch vụ đi chung tại Macao (Trung Quốc) sẽ khiến Uber càng thêm vất vả trong cuộc chiến giành giật thị trường tại châu Á.

Đây là lần thứ hai Uber quyết định tạm dừng hoạt động dịch vụ tại Macao. Vụ việc trước xảy ra do lệnh trừng phạt dai dẳng của chính quyền Trung Quốc áp đặt lên các tài xế.

Trong thông báo đăng tải trên trang web của hãng đầu tuần này, Uber cho biết: "Chúng tôi đang tìm cách tiếp tục phục vụ thành phố Macao, và chúng tôi đã có những cuộc thảo luận ban đầu với các đối tác kinh doanh, bao gồm các nhà khai thác vận tải và khách sạn".

Tuy vậy, phát ngôn viên của Uber hiện vẫn từ chối giải thích chi tiết về tuyên bố trên, đồng thời không cung cấp các số liệu về hoạt động của Uber tại Macao.

Macao (Trung Quốc) không phải là thị trường lớn của Uber, tuy nhiên thành phố này nằm trong danh sách các nơi mở rộng dịch vụ đi chung của hãng. Đáng tiếc, dịch vụ đi chung của Uber liên tục gặp phải các khó khăn với luật pháp sở tại ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Thậm chí, tài xế Uber tại Hồng Kông còn liên tiếp gặp phải những cuộc chiến pháp lý và dân sự căng thẳng.

Uber buộc tạm dừng dịch vụ đi chung tại Macao

Taxi truyền thống tỏ ra khá căm ghét dịch vụ Uber

Trước đó vào tháng 4/2017, Uber (Đài Loan) cũng đã hoạt động trở lại sau khoảng thời gian 2 tháng đình trệ để làm với phía chính quyền địa phương.

Gần đây nhất, thủ đô Hà Nội (Việt Nam) cũng đã chính thức cấm dịch vụ đi chung của cả Grab và Uber. Việc ban hành lệnh cấm dịch vụ đi chung được khẳng định sẽ giúp hài hòa lợi ích cho taxi truyền thống và các bên Grab, Uber.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận