Uber chính thức ngừng dịch vụ xe tự lái tại California

Uber chính thức ngừng dịch vụ xe tự lái tại California

Uber thử nghiệm dịch vụ xe tự lái tại thành phố Pittsburgh vào tháng 9/2016.

Đứng trước động thái kiên quyết đó, đại diện Uber cho biết đang tìm kiếm địa điểm để có thể triển khai lại hoạt động các xe này, 100% là vẫn ở bang California và sẽ nỗ lực gấp đôi trong việc tuân thủ luật pháp của bang.

Theo Reuters, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc Uber sẽ xin giấy phép hoạt động tại San Francisco, hay sẽ chỉ chuyển hoạt động các xe trên sang tiểu bang khác.

San Francisco là thành phố thứ hai được Uber triển khai thử nghiệm dịch vụ xe tự lái. Trước đó, Uber đã thử nghiệm thành công loại hình này tại thành phố Pittsburgh và không gặp rắc rối gì về vấn đề giấy phép.

Được biết, 20 tập đoàn khác đã thử nghiệm thành công công nghệ xe tự lái và được cấp phép hoạt động tại bang California, bao gồm cả Google, Ford và Tesla. Bất cứ tai nạn nào xe tự lái gây ra cũng sẽ được trình báo lên phía chính quyền và công bố rộng rãi. Phía Uber lo ngại việc công bố rộng rãi sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của tập đoàn.

Tuần trước, Uber vướng vào vụ đối đầu với chính quyền California khi lập luận dịch vụ xe tự lái của họ luôn có tài xế dự bị, phòng các trường hợp khẩn cấp, trái ngược với định nghĩa “xe tự lái” mà Sở Quản lí Xe cơ giới California đưa ra.

Bên cạnh đó, theo dự đoán mới nhất từ Business Insider, tập đoàn Uber có thể sẽ hứng chịu mức thua lỗ đến 2,8 tỷ USD trong cả năm 2016. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận