Uber đang đối mặt với khủng hoảng?

Uber đang đối mặt với khủng hoảng?

Uber đang đối mặt với khủng hoảng?

Dưới sự lãnh đạo của Kalanick, Uber trở thành cái tên quen mặt với gần như mọi người trên thế giới, được định giá 68 tỷ USD khi gọi được vô số khoản vốn đầu tư khổng lồ, thách thức các nhà làm luật tại những thị trường mới và tập trung tăng trưởng bằng bất kỳ giá nào.

CEO Uber nói những điều không hay về ngành taxi, công khai thừa nhận chơi xấu đối thủ, tự hào nhắc lại sứ mệnh đầu tiên của Uber là để anh và bạn bè dạo quanh San Francisco tiêu khiển. Hiện tại, cả Kalanick và Uber đều đang nỗ lực tháo gỡ mớ rắc rối tạo ra trong thời gian qua và khẳng định có thể trở thành một doanh nghiệp trưởng thành. Uber đứng trước nguy cơ không thể thu hút nhân tài, bị công chúng tẩy chay nhiều hơn và không được định giá cao hơn.

Hôm 6/3, Uber đã ra quyết định có thể xem là “đau nhất” cho đến nay. Startup gọi xe đuổi việc hơn 20 nhân viên sau cuộc điều tra hàng trăm cáo buộc quấy rối tình dục, phân biệt đối xử và các hành vi kém chuyên nghiệp khác trong công ty. Hàng tá nhân viên khác được cho là đang bị chỉnh đốn hoặc đào tạo lại.

Thông báo được đưa ra tại cuộc họp nhân viên cùng ngày. Kalanick vắng mặt vì tai nạn thảm khốc khiến mẹ của anh qua đời, còn cha bị thương nghiêm trọng.

Thách thức mà CEO Uber gặp phải không dễ vượt qua. Uber trải qua hàng loạt khủng hoảng truyền thông trong năm nay, bao gồm cáo buộc quấy rối tình dục, kiện tụng xe tự lái và cả hành vi không đúng mực của bản thân CEO với một tài xế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận