Uber, Grab sẽ được "đối xử" như xe taxi truyền thống?

Uber, Grab sẽ được "đối xử" như xe taxi truyền thống?

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết việc cấm taxi, xe hợp đồng ở một số tuyến phố phải đặt vấn đề công bằng giữa các loại phương tiện. Với Uber, Grab, Bộ GTVT chưa bao giờ nói đây không phải loại hình vận tải hành khách.

Uber, Grab sẽ được đối xử như xe taxi truyền thống?

Hà Nội chuẩn bị chính thức cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi trên một số tuyến phố

Đây là thông tin được ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT phản hồi trong buổi họp báo Chính phủ vừa được tổ chức.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cũng cho biết, việc cấm Uber, Grab ở 11 tuyến phố là thẩm quyền, chức năng của UBND thành phố Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội sẽ giúp Thành phố làm việc này.

Đồng thời, lãnh đạo Bộ GTVT cũng khẳng định quan điểm của Bộ GTVT về loại hình Uber, Grab. Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Chúng ta đặt vấn đề là phải công bằng giữa các loại phương tiện. Cấm taxi có thể cấm theo giờ. Grab, Uber cũng là vận tải hành khách, Bộ GTVT chưa bao giờ nói đây không phải loại hình vận tải hành khách, chỉ khác là kết nối bằng công nghệ thôi. Cấm là cấm đơn vị vận tải chứ không cấm người cung cấp công nghệ kết nối vận tải.

"Chúng ta không phân biệt đối xử xe này với xe kia, Thành phố thấy cần cấm giờ này hay giờ kia là việc của Thành phố và phù hợp với việc tổ chức giao thông của Thành phố. Quan điểm của Bộ GTVT là ủng hộ tổ chức giao thông hợp lý, có thể giờ này, mùa này cấm, giờ kia mở là chuyện rất bình thường", ông Nguyễn Ngọc Đông cho hay.

Cuối tháng 2, Sở GTVT Hà Nội vừa có đề nghị gửi UBND thành phố cho phép triển khai chính thức hạn chế hoạt động xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 11 tuyến phố sau một tháng triển khai thí điểm.

Sở GTVT Hà Nội cho biết việc thí điểm này đã đạt được hiệu quả nhất định, giảm ùn tắc giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

11 tuyến đường, phố hoặc đoạn đường, phố hạn chế hoạt động xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi từ 6-9h và 16h30-19h gồm Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh (đoạn từ Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng) hạn chế hoạt động theo cả 2 chiều. Đây đều là các tuyến đường này tập trung đông người và lưu lượng phương tiện hoạt động lớn; phục vụ thi công công trình trọng điểm trên địa bàn như khu vực Cầu Giấy, Xuân Thủy và phân luồng phục vụ xe buýt BRT...

Các tuyến đường, phố hạn chế hoạt động xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi đều bố trí phân tán, rải rác, đồng thời các tuyến đường này đều có hệ thống các tuyến đường, phố song song và giao cắt thuận tiện, nên không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người dân và hoạt động kinh doanh vận tải hành khách công cộng.

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận