Uber lấn sân sang lĩnh vực xe tải

Uber lấn sân sang lĩnh vực xe tải

Uber lấn sân sang lĩnh vực xe tải

Vào thứ Năm, gã khổng lồ chia sẻ phương tiện đã chính thức tung ra dịch vụ Uber Freight (Uber vận tải) - một mạng lưới mới của công ty giúp các tài xế xe tải tìm kiện hàng dễ hơn và thanh toán nhanh hơn.

Với số lượng startup đông đảo luôn sẵn sàng trở thành giải pháp cho vấn đề này, đây không phải là một ý tưởng mới mẻ để cách mạng hóa ngành vận tải. Thế nhưng, Uber là một ông lớn có tiềm lực tài chính vừa bước chân vào ngành công nghiệp vận tải trị giá 700 tỷ USD này. Các chuyên gia dự đoán điều này sẽ giúp cho công ty có lợi thế hơn so với những startup khác. Ngoài ra, công ty cũng còn một động cơ kín đáo khác.

Kế hoạch này được xây dựng trên cơ sở của việc Uber thâu tóm Otto, một công ty xe tải tự lái mà Uber đã mua hồi tháng bảy năm ngoái với số tiền 650 triệu USD. (Đây cũng là công ty phải hứng chịu rất nhiều đơn kiện từ phía Waymo và điều này có thể làm ảnh hưởng đến những nỗ lực về xe tự lái trong tương lai của Uber).

Vào thời điểm đó, mục tiêu chính của Otto là tập trung phát triển những bộ sản phẩm xe tải tự lái để các nhà sản xuất hoặc các công ty vận chuyển có thể mua hoặc lắp đặt, thế nhưng Uber cũng mong muốn có thể tự xây dựng một thị trường “Uber vận tải” của riêng mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận