Uber lỗ 708 triệu USD trong ba tháng đầu năm 2017

Uber lỗ 708 triệu USD trong ba tháng đầu năm 2017

Kết quả hoạt động kinh doanh của Uber được tờ The Wall Street Journal đưa tin lần đầu tiên và sau đó được công ty xác nhận.

Dù thua lỗ, Uber cho hay doanh thu đạt 3,4 tỉ USD, tăng 18% so với ba tháng cuối năm ngoái. Mức giảm trong quý 1/2017 thấp hơn so với quý trước đó. Uber đang được định giá khoảng 68 tỉ USD, theo CB Insights.

Phát ngôn viên của Uber cho hay công ty đang trên đà hướng tới việc có lợi nhuận: “Những kết quả này chứng minh rằng hoạt động kinh doanh của chúng tôi vẫn khỏe và linh hoạt trong bối cảnh chúng tôi tập trung vào việc cải thiện văn hóa, quản lý và mối quan hệ với tài xế”.

Báo cáo kết quả kinh doanh được công bố cùng ngày Uber thông báo sự ra đi của Gautam Gupta, Phó chủ tịch phụ trách tài chính của công ty. Không rõ liệu ông Gupta sẽ còn đảm nhiệm vị trí hiện tại trong bao lâu. Phát ngôn viên Uber cho biết Gupta có kế hoạch đảm nhiệm vai trò điều hành trong một startup khác.

CEO Uber Travis Kalanick từng cho hay: “Gupta là tài năng tài chính tầm cỡ thế giới”. Công ty cho hay họ đang tìm kiếm một giám đốc tài chính từng làm việc cho một doanh nghiệp đại chúng hoặc có kinh nghiệm đưa doanh nghiệp lên sàn chứng khoán. Giám đốc tài chính là chiếc ghế thứ nhì mà Uber đang tìm kiếm nhân sự. Hồi tháng 3, Uber nói họ đang tuyển dụng người vào vị trí giám đốc, đứng sau CEO Kalanick.

Uber dường như đang nghiêm túc về việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng dù gặp nhiều trở ngại trong thời gian gần đây, từ việc bị cáo buộc vì phân biệt giới tính đến việc bị kêu gọi tẩy chay rộng rãi trên mạng xã hội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận