Uber ra mắt dịch vụ cho thuê xe scooter điện đầu tiên, phí 0,15 USD mỗi phút

Uber ra mắt dịch vụ cho thuê xe scooter điện đầu tiên, phí 0,15 USD mỗi phút

Hôm nay, Uber chính thức ra mắt dịch vụ cho thuê xe scooter điện đầu tiên của mình tại thành phố Santa Monica, California. Đây là một dịch vụ hoàn toàn mới của Uber, thêm lựa chọn cho khách hàng bên cạnh các dịch vụ đi nhờ xe ô tô và xe hai bánh trước đây.

Dịch vụ thuê xe scooter điện của Uber đã được tiến hành thử nghiệm không chính thức tại San Francisco, Los Angeles và Santa Monica vào năm ngoái. Tuy nhiên một số thành phố đã ban hành lệnh cấm cho đến khi các quy định mới được ban hành.

 Santa Monica là thành phố đầu tiên trong số đó chính thức cho phép dịch vụ của Uber hoạt động. Không chỉ cấp phép cho Uber, thành phố Santa Monica cũng cấp phép cho dịch vụ thuê scooter của Bird, Lime và đối thủ cạnh tranh Lyft.

Những chiếc xe scooter điện này có thể được xác định vị trí thông qua ứng dụng Uber. Nó mất phí 1 USD để mở khóa và sau đó sẽ tính 0,15 USD cho mỗi một phút đi xe. Tuy nhiên 5 phút đầu sẽ không bị tính phí.

Sau khi hoàn thành chuyến đi, khách hàng sẽ được hướng dẫn để đỗ xe đúng nơi quy định. Nếu không đỗ xe theo hướng dẫn, khách hàng sẽ bị phạt 25 USD.

  Để thu hút người dùng mới, Uber cũng tung ra chương trình khuyến mãi đặc biệt, sẽ hoàn toàn miễn phí dịch vụ cho thuê xe scooter điện của mình đến ngày 7 tháng 10.

Những chiếc scooter điện của Uber được sản xuất bởi Ninebot, công ty mẹ của Segway có trụ sở chính tại Bắc Kinh. Giá mỗi chiếc scooter dao động trong khoảng 300 - 400 USD, tùy loại xe.

Uber ra mắt dịch vụ cho thuê xe scooter điện đầu tiên, phí 0,15 USD mỗi phút - Ảnh 1.

 Dịch vụ mới của Uber cũng có một số tính năng thú vị. Ví dụ như khi bạn đã đặt một chiếc scooter cách khoảng 50m, nhưng trên đường đi lại bắt gặp một chiếc scooter khác gần hơn, bạn có thể thay đổi lựa chọn của mình ngay lập tức. Uber cho biết đây là tính năng mà các đối thủ của họ không có.

Những chiếc scooter điện hứa hẹn sẽ giúp cải thiện tình trạng tắc đường và ô nhiễm không khí của nhiều thành phố lớn trên thế giới. Đây cũng là một cách trải nghiệm thú vị, khi bạn cần di chuyển những quãng đường ngắn và không muốn đặt cả một chiếc xe ô tô 4 chỗ.

Tham khảo: Theverge

Trí Thức Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận