Uber và Lyft muốn mở rộng thị trường xe scooter điện

Uber và Lyft muốn mở rộng thị trường xe scooter điện

Uber và Lyft muốn mở rộng thị trường xe scooter điện

Theo TheVerge, Uber cho biết đã nộp đơn xin giấy phép thông qua công ty khởi nghiệp Jump mà hãng đã mua lại vào tháng 4.2018 trong một thương vụ có giá trị khoảng 200 triệu USD. Những chiếc xe scooter sẽ được thêm vào bên cạnh ô tô, xe đạp trong đội hình dịch vụ chia sẻ xe của startup Jump.

Trong khi đó, Lyft cũng nộp các yêu cầu xin giấy phép vận hành xe scooter điện nhưng tại công ty hiện không có các hoạt động xe scooter hay xe đạp nào. Chính vì vậy hãng cũng đang tích cực thương lượng để mua lại dịch vụ chia sẻ xe đạp Motivate với giá khoảng 250 triệu USD.

Thành phố San Francisco đã công bố quy định mới cho xe scooter và quy trình cấp giấy phép vào cuối tháng 5 vừa qua. Theo quy định này, các công ty phải dọn dẹp xe scooter khỏi các đường phố trước ngày 4.6 và xin giấy phép trước ngày 7/6. Những công ty có được giấy phép sẽ được tham gia chương trình thí điểm có thời hạn 12 tháng.

Quá trình cấp giấy phép của San Francisco đến từ việc các công ty như Bird, Lime và Spin triển khai hệ thống xe scooter điện mà không được phép trong thành phố vào tháng 3 vừa qua. Cơ quan giao thông thành phố San Francisco cho biết họ chỉ cấp năm giấy phép cho các công ty.

Bên cạnh Uber và Lyft, mười công ty khác cũng đã nộp đơn xin giấy phép gồm có Bird, Spin, Lime, Scoot, CycleHop, ofo, Razor, Ridecell, Skip và USSCooter. California sẽ công bố những người chiến thắng vào cuối tháng 6.2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận