Uber vẫn cung cấp dịch vụ tại Đà Nẵng bất chấp lệnh cấm

Uber vẫn cung cấp dịch vụ tại Đà Nẵng bất chấp lệnh cấm

Uber vẫn cung cấp dịch vụ tại Đà Nẵng bất chấp lệnh cấm

Xe Uber hoạt động quanh khu vực sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Tại thời điểm đầu tháng 8/2017, khi website của Công ty TNHH Uber Việt Nam xuất hiện thông tin về việc Uber Việt Nam triển khai thử nghiệm dịch vụ gọi xe qua ứng dụng Uber tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 1-8/8/2017, Sở GTVT Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị phía Uber hợp tác dừng các hoạt động thử nghiệm, quảng cáo, quảng bá có liên quan ứng dụng gọi xe của Uber tại thành phố Đà Nẵng.

Tuy nhiên đáng chú ý, ngay trong và sau thời điểm ngày 8/8 nói trên, hiện phía Uber Việt Nam vẫn đang rầm rộ quảng bá dịch vụ cũng như tung ra khuyến mãi cho khách đi xe tại thị trường này.

Cụ thể, Uber hiện đang tung chương trình khuyến mãi 50%, tối đa 30.000 đồng/chuyến trong dịp cuối tuần từ ngày 11 – 13/8 và 18 – 20/8 cho khách đi xe tại Đà Nẵng.

Ví dụ tại thời điểm 6h ngày 13/8, tại khu vực quanh sân bay quốc tế Đà Nẵng có khá nhiều xe Uber hoạt động. Đồng thời các khuyến mãi vẫn được tung ra cho hành khách sử dụng.

Uber vẫn cung cấp dịch vụ tại Đà Nẵng bất chấp lệnh cấm

Fanpage chính thức của Uber Việt Nam đang quảng vá dịch vụ tại Đà Nẵng.

Trước câu hỏi của ICTnews về các vấn đề liên quan tới việc vẫn quảng bá, tung ra dịch vụ cho dù Sở GTVT Đà Nẵng ra lệnh cấm, hiện phía Uber Việt Nam chưa đưa ra bất cứ bình luận gì.

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, tại buổi làm việc ngày 26/7/2017 với Tổng Giám đốc kỹ thuật Uber toàn cầu và đại diện Công ty TNHH Uber Việt Nam, Sở GTVT đã thông báo chủ trương của UBND thành phố Đà Nẵng về việc chưa thực hiện thí điểm các ứng dụng khoa học hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng tại Đà Nẵng cho đến khi có kết quả tổng kết 2 năm thực hiện thí điểm của Bộ GTVT.

Sau khi kết thúc thời gian thí điểm, Bộ GTVT và các Bộ có liên quan sẽ tham mưu Chính phủ ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định cụ thể về quản lý hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải khách theo hợp đồng; Sở GTVT Đà Nẵng sẽ phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố triển khai thực hiện theo quy định.

Do đó, trong thời gian Chính phủ chưa ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến loại hình này, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng đề nghị Công ty TNHH Uber Việt Nam dừng các hoạt động thử nghiệm, quảng cáo, quảng bá có liên quan ứng dụng gọi xe của Uber tại thành phố Đà Nẵng.

Ngoài ra, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay sẽ phối hợp với các sở, ngành có liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định hiện hành.

Đáng chú ý, không chỉ Uber, cho dù không được cấp phép tuy nhiên tại thành phố Đà Nẵng, tại thời điểm đầu tháng 8/2017, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết phía dịch vụ GrabCar cũng đang hoạt động chui. Tính đến đầu tháng 8, thanh tra Sở đã kiểm tra và xử lý 48 trường hợp xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải khách.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận