Uber: "Vinasun nói Uber tránh né nghĩa vụ thuế, phí là sai sự thật"

Uber: "Vinasun nói Uber tránh né nghĩa vụ thuế, phí là sai sự thật"

Uber: Vinasun nói Uber tránh né nghĩa vụ thuế, phí là sai sự thật

Ảnh minh họa: Internet

Sau đơn kiến nghị của Công ty Cổ phần Ánh Dương gửi lên Thủ tướng Chính phủ về việc đánh giá lại hoạt động của Uber và Grab tại Việt Nam, cả 2 công ty này đã có phản hồi gửi lên các cơ quan quản lý.

Trong văn bản gửi đi, đại diện Uber Việt Nam cho hay, doanh nghiệp này không đồng ý với ý kiến của Vinasun cho rằng Uber cũng giống như taxi.

Uber là một công ty công nghệ phát triển và cung cấp phần mềm và ứng dụng trên di động (Uber App) nhằm kết nối giữa hành khách có nhu cầu di chuyển và các lái xe có thể chở khách.

Doanh nghiệp này cho biết: "Uber không sở hữu bất kỳ một phương tiện vận tải nào, không tuyển dụng lái xe và không trực tiếp cung cấp dịch vụ vận tải mà chỉ cung cấp ứng dụng cho các nhà cung cấp dịch vụ vận tải có nhu cầu sử dụng ứng dụng để kết nối hành khách".

Về cáo buộc "Núp dưới danh nghĩa hợp đồng điện tử (là phương thức tính tiền và thanh toán thay đồng hồ tính tiền), Uber và Grab đã né tránh các nghĩa vụ về thuế, phí và hầu như không chịu bất kỳ chi phí phát sinh nào" của Vinasun, Uber cũng cho hay mình đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thuế với cơ quan Nhà nước. Đồng thời cho rằng "ý kiến của Vinasun cho rằng Uber né tránh nghĩa vụ thuế là không có cơ sở và sai sự thật".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận