Ứng dụng giúp bảo vệ quyền lợi của phụ nữ ở Ả-rập Xê-út

Ứng dụng giúp bảo vệ quyền lợi của phụ nữ ở Ả-rập Xê-út

Ứng dụng "Know Your Rights" (tạm dịch: Biết quyền của bạn) được ra mắt vào tháng 7 năm 2016 bởi một luật sư người Ả-rập Xê-út, Nasreen Alissa. Nó đã được tải xuống 55.000 lượt.

Ứng dụng giúp bảo vệ quyền lợi của phụ nữ ở Ả-rập Xê-út

Know Your Rights app

Alissa nói rằng tất cả những người phụ nữ mà cô gặp đều không biết gì về quyền của họ, ngay cả những phụ nữ có học vấn, những phụ nữ được đi học ở nước ngoài cũng vậy. Và cô nghĩ đến việc phát triển một ứng dụng giúp cập nhật các luật và quy định mới.

Sau khi học tại Anh và Canada, Alissa trở về Ả-rập Xê-út vào năm 2012 để sống cùng gia đình và làm việc với tư cách là luật sư của công ty.

Đó là khi cô bắt tay vào phát triển ứng dụng "Know Your Rights", đầu tư tiền của chính mình để xây dựng ứng dụng trên IOS và Android.

Khung pháp lý của Ả-rập Xê-út được xây dựng dựa trên luật Hồi giáo, bao gồm các lệnh và nghị định của hoàng gia. Một hệ thống luật về giám hộ hạn chế việc đi làm, đi lại, các thủ tục y tế và đi học của phụ nữ nếu không có sự đồng ý của người thân là nam hoặc chồng.

Các quy tắc khác, chẳng hạn như quy tắc ăn mặc hoặc cấm phụ nữ lái xe trên đường công cộng, được ban hành dựa trên các sắc lệnh tôn giáo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận