Ứng dụng vào chung kết cuộc thi Sáng kiến toàn cầu ra phiên bản Tiếng Việt

Ứng dụng vào chung kết cuộc thi Sáng kiến toàn cầu ra phiên bản Tiếng Việt

Theo anh Đào Xuân Hoàng, tác giả của ứng dụng Monkey Junior, phiên bản tiếng Việt xây dựng một hệ thống chương trình học tiếng Việt hoàn chỉnh, đặc biệt dành cho các bé nhỏ từ 0-6 tuổi đồng thời giúp các phụ huynh tự dạy trẻ ngôn ngữ mẹ đẻ một cách khoa học nhất, mở rộng vốn từ ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

So với phiên bản Tiếng Anh, phiên bản Tiếng Việt của Monkey Junior có chung cấu trúc bài học gồm 5 phần với 50 chủ đề tương đương nhau, áp dụng theo phương pháp học của Glenn Doman và Makato Shichida, cũng như phương pháp học đánh vần truyền thống. Đồng thời, các luật ngữ âm cũng được xây dựng riêng bởi chuyên gia giáo dục trực thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Tuy nhiên, anh Hoàng cho rằng, bản Tiếng Việt dạy bé tư duy ngay trên chính ngôn ngữ bé học nên nội dung luôn có sự thay đổi để phù hợp chứ không phải dịch từ Tiếng Anh sang.  
“Khi dạy từ trâu thì ở tiếng Anh hiểu là trâu rừng nhưng tiếng Việt lại cần truyền tải nội dung con trâu của nông thôn Việt Nam như: Con trâu cày ruộng, cưỡi trâu, cậu bé thổi sáo trên lung trâu…và đưa những hình ảnh con trâu rất gần gũi với đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam”, anh Hoàng dẫn chứng.

Ứng dụng Monkey Junior liên tục nằm trong top 100 chương trình giáo dục được tải nhiều nhất ở một loạt nước trong đó có Mỹ, Canada và Việt Nam. Sản phẩm cũng nằm trong top 18 sản phẩm công nghệ thông tin xuất sắc nhất trong vòng chung khảo giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2015. Mục tiêu trong thời gian tới của Monkey Junior là sẽ nằm trong top 30 những ứng dụng về giáo dục được tải nhiều nhất ở Mỹ và top 10 ở Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận