Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ yêu cầu Samsung thu hồi Note 7

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ yêu cầu Samsung thu hồi Note 7

Tại cuộc họp báo công bố yêu cầu thu hồi Note 7, Chủ tịch CPSC Elliot Kaye nói con số đó tương ứng với khoảng 97% điện thoại Note 7 được tung ra thị trường Mỹ.

Ông Kaye cho biết Samsung đã báo cáo với nhà chức trách Mỹ về nguyên nhân gây cháy nổ pin Note 7, theo đó pin của điện thoại quá lớn nhưng lại bị ép vào không gian chật, hẹp dẫn tới ​pin bị ngắn mạch, gây cháy nổ.

"Tuần trước người dùng đã nhận được khuyến cáo của chúng tôi là hãy tắt máy điện thoại. Còn khuyến cáo của tuần này là hãy mang máy đi thay thế hoặc hoàn lại tiền.​ Bởi vì sản phẩm này hiện hữu một nguy cơ hỏa hoạn nghiêm trọng, tôi kêu gọi tất cả người tiêu dùng thực hiện thu hồi thiết bị này ngay lập tức​," ông Kaye nói.

Samsung, thu hồi, Galaxy Note 7, Samsung Galaxy Note 7,

Theo CPSC, khách hàng mua điện thoại Note 7 ở Mỹ trước 15/9 sẽ phải ngay lập tức ngừng sử dụng và tắt điện thoại của họ. Cơ quan này khuyên người tiêu dùng liên lạc với các nhà mạng di động phân phối sản phẩm của Samsung hoặc một cửa hàng bán lẻ của Samsung để nhận được một chiếc điện thoại mới thay thế hoặc có thể yêu cầu hoàn lại tiền hay đổi lấy một thiết bị khác thay thế.

Theo số liệu của CPSC, đã có khoảng 92 báo cáo về hiện tượng pin Note 7 quá nóng tại Mỹ, với 26 trường hợp liên quan đến bỏng và 55 liên quan đến thiệt hại tài sản. Đến nay, vẫn chưa có một báo cáo toàn diện nào được phát hành về vấn đề pin của Note 7.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận