Văn phòng Uber Việt Nam tạm đóng cửa sau vài giờ Grab phát thông cáo sáp nhập

Văn phòng Uber Việt Nam tạm đóng cửa sau vài giờ Grab phát thông cáo sáp nhập

Chiều ngày 26/3, văn phòng đại diện của Uber tại Hà Nội đã dán thông báo tạm thời đóng cửa. Thông báo này được đưa ra không lâu sau khi Grab chính thức tuyên bố thu mua lại thành công toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á.

Văn phòng Uber Việt Nam tạm đóng cửa sau vài giờ Grab phát thông cáo sáp nhập

Văn phòng đại diện của Uber tại phố Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: CTV

Theo đó, chiều 26/3, văn phòng đại diện của Uber tại Hà Nội đã dán thông báo ghi rõ: Văn phòng tạm thời đóng cửa. Tuy nhiên, ứng dụng Uber vẫn hoạt động bình thường và thông tin Uber - Grab sẽ được gửi tới đối tác trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, vào sáng nay , phía Grab đã phát đi thông cáo cho biết hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á.

Để giảm thiểu những gián đoạn có thể xảy ra, Grab cho biết, hãng và Uber đang làm việc chặt chẽ với nhau để nhanh chóng tích hợp đối tác tài xế Uber, khách hàng Uber Eats, đối tác kinh doanh và giao nhận của Uber vào nền tảng ứng dụng Grab.

Văn phòng Uber Việt Nam tạm đóng cửa sau vài giờ Grab phát thông cáo sáp nhập

Thông báo tạm thời đóng cửa của văn phòng Uber.

"Ứng dụng Uber tại Đông Nam Á sẽ tiếp tục hoạt động trong 2 tuần tới để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác tài xế Uber. Đối tác tài xế Uber cũng có thể đăng ký trực tuyến để tham gia vào nền tảng ứng dụng Grab tại grab.com/vn/comingtogether. Uber Eats sẽ tiếp tục hoạt động đến cuối tháng 5/2018, sau đó các đối tác giao nhận và nhà hàng của Uber sẽ chuyển qua nền tảng GrabFood", thông báo của Grab nhấn mạnh.

Được biết, việc hợp nhất này là một thương vụ khá quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến thị phần của công ty này trong lĩnh vực xe hợp đồng công nghệ. Cả 2 hãng xe này đều do nhà đầu tư Softbank của Nhật Bản nắm giữ vị trí hội đồng quản trị và thương vụ này được cho là do Softbank chèo lái.

Vụ sáp nhập này nếu xảy ra sẽ đưa Grab trở thành doanh nghiệp độc quyền trong thị trường xe hợp đồng công nghệ khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, thông tin về việc sáp nhập Grab và mảng hoạt động tại Đông Nam Á của Uber  đã được đưa ra từ cuối năm 2017. Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản đã bơm hàng tỷ USD đầu tư vào Uber trong năm 2017. Theo giới phân tích, SoftBank có thể sẽ gây áp lực để hợp nhất Grab và mảng hoạt động tại Đông Nam Á của Uber qua thương vụ này, khi mà nhà đầu tư từ Nhật đã nắm ghế lãnh đạo tại cả hai công ty.

Theo Viettimes

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận