Vertu sẽ "sử dụng công nghệ của TCL" để sản xuất smartphone

Vertu sẽ "sử dụng công nghệ của TCL" để sản xuất smartphone

Các smartphone của Vertu từ trước đến nay đều được gia công bằng tay tại Anh. Tuy nhiên sắp tới đây, những chiếc điện thoại được gắn kim cương và sử dụng da này sẽ được sản xuất bởi TCL đến từ Trung Quốc.

Vertu sẽ sử dụng công nghệ của TCL để sản xuất smartphone

Theo Engadget cho biết, hai hãng đã công bố một thỏa thuận không rõ ràng. Trong bản thỏa thận này có ghi rằng Vertu hiện đang sở hữu 40 triệu USD của TCL và sẽ sử dụng các "công nghệ sáng tạo" của TCL để sản xuất 30.000 chiếc điện thoại làm bằng tay của mình.

Dù thông tin này vẫn chưa rõ ràng cho lắm, nhưng bất kể là thứ gì đi chăng nữa, đây là chiến thắng lớn dành cho TCL. Công ty này đã làm nhiều cách để trở thành một nhãn hiệu lớn, nhưng họ cũng đã làm nhiều thứ để đưa tên nhận diện của mình vào các thương hiệu khác. Ví dụ như công ty này đã cung cấp TV cho Samsung, đồng thương hiệu TC với Roku, sở hữu nhãn hiệu Palm và cung cấp smartphone với logo Alcatel, Turing và Blackberry.

Thậm chí nếu đây chỉ là một thỏa thuận cung cấp, TCL cũng có thể "tự hào khoe khoang" rằng hệ thống của họ đang đứng sau các chiếc smartphone có giá trị nhất trên thế giới. Mặc dù rằng điều này sẽ làm giá phần cứng và giá bán có rẻ hơn, cùng với đó là logo mới.

Theo GSMArena, 30.000 chiếc smartphone theo thoả thuận này sẽ được lắp ráp thủ công tại Anh, giá bán dự kiến khoảng từ 7.500 bảng (hơn 210 triệu đồng). Các thiết bị Vertu mới sẽ xuất hiện tại Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Tây Âu, Trung Đông và Châu Á vào tháng 9 năm nay.

Hồi tháng 3/2017, một doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ tên là Hakan Uzan đã mua lại Vertu từ Godin Holdings. Có thể nói, đây là thương vụ đầu tiên của Vertu kể từ khi đổi chủ. 

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận