Ví điện tử Zalo Pay mở rộng kênh thanh toán

Ví điện tử Zalo Pay mở rộng kênh thanh toán

Ví điện tử Zalo Pay mở rộng kênh thanh toán

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình quảng bá mới “Zalo Pay đi, tiền đầy ví” nhân dịp Tết Mậu Tuất hôm 7-2 tại TPHCM, đại diện Zalo Pay cho biết dự kiến sẽ phát triển lên tới cả ngàn điểm thanh toán qua ví điện tử Zalo Pay trong năm nay. Hiện tại, với ví điện tử này, người tiêu dùng đã có thể trả tiền trà sữa ở chuỗi cửa hàng Gong Cha, mua sắm trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Tiki.vn, mua hàng hoá ở các cửa hàng tiện lợi như Family Mart, B'sMart, Mini Stop…

Đặc biệt, chủ tài khoản Zalo Pay hiện thời đã có thể tự chọn các món thức ăn nhanh tại kiosk (quầy thanh toán di động) và thanh toán qua mã QR (QR Code) tại chuỗi cửa hàng Domino’s Pizza (TPHCM).

Lần này, Zalo Pay giới thiệu dịch vụ lì xì Tết qua di động, giúp những người đang sở hữu tài khoản Zalo Pay có thể gửi tiền lì xì cho nhau qua mạng.

Giải pháp mã QR được dùng kết hợp với thanh toán điện tử thay vì chỉ dùng để quét mã tra cứu thông tin về trang web, số điện thoại, địa chỉ… của doanh nghiệp như trước đây. Với công nghệ này, người tiêu dùng có thể mua hàng trực tuyến trên các trang web, mua sắm tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích… mà không cần dùng tiền mặt hoặc cầm theo các loại thẻ ATM hay thẻ tín dụng quốc tế như Visa, MasterCard…

Lì xì Tết qua di động

Theo Zalo Pay, người dùng điệnt hoại thông minh có thể lì xì Tết cho bất cứ bạn bè, người thân nào đang sử dụng ứng dụng Zalo (ứng dụng chat, nói chuyện qua Internet); kể cả khi người đó chưa cài đặt Zalo Pay. Cách thức khá đơn giản: Chọn số điện thoại trong danh sách liên hệ (Zalo), chọn số tiền lì xì, lời chúc được soạn sẵn… sau đó xác nhận việc chuyển tiền. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn cách lì xì với số tiền ngẫu nhiên hoặc bằng nhau khi lì xì theo nhóm (nhiều số điện thoại).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận