Vì sao iPhone X về Việt Nam giá cao gấp đôi?

Vì sao iPhone X về Việt Nam giá cao gấp đôi?

Vài chiếc iPhone X đã về đến TP.HCM sau khi máy chính thức bán ra hôm 3/11 tại tất cả Apple Store trên toàn thế giới. Máy về Việt Nam chủ yếu từ Singapore, Úc - hai quốc gia gần với thị trường trong nước.

Vì sao iPhone X về Việt Nam giá cao gấp đôi?

iPhone X về tới TP.HCM - Ảnh: Nguyễn Đạt

iPhone X có hai phiên bản 64GB và 256GB, với giá bán dao động từ 48-58 triệu đồng. Giá này đúng với dự kiến trước đó khi một chủ cửa hàng ở Quận 10, TP.HCM cho biết máy sẽ nằm ở tầm 50 triệu đồng.

received_2113058275386220.jpeg

Trước khi iPhone X về sớm tại Việt Nam, nhiều người Việt đã xếp hàng rất đông, tạo tình trạng khá hỗn loạn trước Apple Store tại Singapore - cửa hàng Apple duy nhất tại Đông Nam Á.

received_2113058235386224.jpeg

Ông Nguyễn Đạt, quản lý chuỗi Di Động Việt cho biết máy về rất ít và giá bán thay đổi từng giờ. Càng về sau mức giá càng rẻ hơn do hàng về nhiều. Tuy vậy, các cửa hàng đều cho biết tình trạng chung của iPhone X là hiếm hàng trên toàn cầu.

received_2113058292052885(1).jpeg

Từ mức giá bán gốc vào khoảng 27 triệu đồng, về Việt Nam iPhone X có giá xấp xỉ 50 triệu, cao hơn thực tế khá nhiều. Lý giải giá bán cao, ông Đạt cho biết do nguồn hàng ít và phải mang máy về sớm.

Giá bán tại Việt Nam sẽ gồm giá gốc (gần 27 triệu đồng) + phí mua lại của người xếp hàng (gần 10 triệu đồng) + phí vận chuyển về nước trong vòng 2-7 giờ (khoảng 5 - 10 triệu đồng) + lợi nhuận người bán lại cho cửa hàng (1~3 triệu đồng) + lợi nhuận của cửa hàng bán ra cho người dùng (500.000 đồng - 2 triệu đồng). Do đó, theo ông Đạt, để sở hữu iPhone X giai đoạn này người mua phải chi khá nhiều tiền

Để có giá tốt hơn, chắc chắn người mua cần chờ đợi một thời gian sau nữa để nguồn hàng về đều.

Mặc dù có giá bán cao và hút hàng, iPhone X được cho là khó tạo cú hích cho thị trường xách tay vốn khá ảm đạm do iPhone 8 khó bán. Nói với ICTnews, đại diện một chuỗi cửa hàng cho biết iPhone X hay iPhone 8 có thể là thất bại kép của Apple ở thị trường xách tay do iPhone 8 ế, iPhone X "hot" nhưng giá bán cao không tiêp cận được số đông và lại hiếm hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận