Vì sao Mark Zuckerberg khao khát loại bỏ smartphone?

Vì sao Mark Zuckerberg khao khát loại bỏ smartphone?

Zuckerberg có mặt tại tòa trong phiên xét xử vụ kiện giữa nhà sản xuất game ZeniMax và Oculus, startup thực tế ảo Facebook mua lại năm 2014. Tại đây, anh được hỏi về tác động khi Facebook bỏ lỡ cuộc cách mạng smartphone. Zuckerberg xây dựng Facebook năm 2004 sau khi điện thoại di động bắt đầu cất cánh.

“Bởi vì điều đó, Facebook không thực sự tham gia vào thiết kế hệ điều hành và điện thoại. Những công ty như Google và Apple đã làm điều đó. Trong vài trường hợp, nó đồng nghĩa chúng tôi không thể thiết kế trải nghiệm từng hi vọng mang đến cho cộng đồng của mình”, ông chủ Facebook giải thích.

Nói một cách dễ hiểu: thế giới di động mà Facebook đang phát triển mảng kinh doanh quảng cáo được sở hữu và điều khiển bởi Apple và Google, không phải Facebook. Apple và Google là chúa đất, còn Facebook chẳng qua chỉ là kẻ đi thuê mà thôi.

Vì sao Mark Zuckerberg khao khát loại bỏ smartphone?

Chủ đề của hội nghị F8 2017 là thực tế tăng cường

Triển vọng của thực tế tăng cường

Facebook đang đặt cược tương lai vào thực tế tăng cường , công nghệ cam kết phủ mọi thông tin ảo lên thế giới thực và thậm chí thay thế smartphone bằng thứ gì đó tương tự như cặp kính hay lenses.

Tại hội nghị thường niên dành cho nhà phát triển diễn ra tuần trước, Zuckerberg tiết lộ nền tảng cho camera của ứng dụng Facebook, cho phép lập trình viên tạo các hiệu ứng AR như nhân vật game video hay cá heo ảo bơi lội. Mục tiêu cuối cùng của AR, theo Mark, là mang đến cặp kính thời trang có khả năng hiển thị mọi thứ từ hướng đi, giải trí đến thông tin về các đối tượng bạn đang nhìn vào, như giá của chai rượu, ngay trước mắt bạn. Và tất nhiên, anh muốn tất cả đều do Facebook kiểm soát.

Làm chủ công nghệ nối tiếp smartphone

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận