Vì sao startup JobsGO "đặt cược" vào thị trường tuyển dụng trên mobile?

Vì sao startup JobsGO "đặt cược" vào thị trường tuyển dụng trên mobile?

Vì sao startup JobsGO đặt cược vào thị trường tuyển dụng trên mobile?

Phạm Thanh Hải, đồng sáng lập Jobsgo

Đặt cược vào sự chuyển dịch mobile

Bước vào vòng kêu gọi vốn đầu tư của Shark Tank Việt Nam, mới đây ứng dụng tìm việc trên mobile đầu tiên tại Việt Nam JobsGO của nhà sáng lập Phạm Thanh Hải đã lọt vào “mắt xanh” của Shark Dũng, Giám đốc Quỹ đầu tư Nhật Bản CyberAgent tại Việt Nam và Thái Lan, kêu gọi thành công 2 tỷ đồng.

Shark Dũng bày tỏ cá nhân ông nhận thấy đây là một dự án công nghệ tiềm năng, thuộc lĩnh vực mà bấy lâu nay ông đang tìm kiếm cơ hội để đầu tư.

JobsGO là một ứng dụng tự động chọn, phân tích hồ sơ để chọn ra việc làm phù hợp nhất cho ứng viên, trở thành “cầu nối” giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc.

Mặc dù lĩnh vực tuyển dụng đã có rất nhiều cây đa, cây đề và tính cạnh tranh cũng đang ở mức rất cao, tuy nhiên, nhà sáng lập JobsGO lại nhận thấy sự chuyển dịch người dùng từ nền tảng web sang nền tảng mobile dường như vẫn chưa xảy ra ở trên các kênh tuyển dụng truyền thống.

Do đó, JobsGO được sinh ra để nắm bắt, đi tiên phong trong lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam – nơi có gần 90% người Việt sử dụng smartphone, là vật bất ly thân của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Bất kể khi nào, mọi lúc mọi nơi, người dùng đều có thể mở ứng dụng JobsGO để xem lướt hoặc nghiên cứu những cơ hội việc làm mới cho bản thân.

Ông Phạm Thanh Hải, Founder của JobsGO cho hay: “Với các tính năng đẩy tin và định vị của ứng dụng, người dùng có thể tiếp cận nhanh nhất với những cơ hội việc làm hấp dẫn và phù hợp nhất ở ngay gần mình, từ đó tạo ra lợi thế trong việc ứng tuyển sớm”.

Ông Hải cũng cho biết thêm mô hình của JobsGo tiếp cận tất cả các ngành nghề khác nhau, trước mắt tập trung vào ngách công việc văn phòng và công việc bán hàng, kết nối giữa nhu cầu tuyển dụng với những ứng viên đang có kinh nghiệm, mong muốn, lĩnh vực, vị trí… phù hợp nhất.

Hồ sơ của các ứng viên cũng sẽ được cập nhật thường xuyên, nhà tuyển dụng thậm chí còn có thể tiếp cận tập ứng viên đang chưa có nhu cầu tìm việc, không lên các trang tìm việc, nhưng vẫn muốn nghe và cân nhắc các cơ hội mới nếu có.

Với mỗi lần đăng tuyển, JobsGO sẽ thu phí từ nhà tuyển dụng với chi phí trung bình khoảng 1 – 1,5 triệu đồng.

Tính đến nay, sau hơn 1 năm ra mắt thị trường, JobsGO đã thu hút được 7.000 công ty đăng tin tuyển dụng, 170.000 người dùng có CV. Ứng dụng trên Android và iOS đạt hơn 100.000 lượt tải với lượng truy cập hàng tháng hơn 600.000 lượt. JobsGO mang tham vọng trở thành ứng dụng tìm việc và tuyển dụng hàng đầu Việt Nam trong 3 năm tới và trong vòng 5 năm sẽ tiến ra khu vực.

Cứ làm tốt, khách hàng sẽ tự tìm đến

Nhận định tiềm năng của thị trường tuyển dụng và việc làm, ông Hải cho rằng tuyển dụng là nhu cầu tất yếu của tất cả các doanh nghiệp.

Trong đó, một nền tảng tuyển dụng tốt sẽ đem đến cơ hội tốt hơn cho mỗi người dùng.

Thực tế hiện nay, chi phí cho việc tuyển dụng trên các kênh truyền thống đang tăng cao trong khi hiệu quả chưa được đảm bảo, nhóm nhà sáng lập JobsGO tin rằng trong lĩnh vực này chỉ cần làm ra sản phẩm tốt là khách hàng sẽ tự tìm đến mình.

Định vị thế mạnh là công nghệ, đội ngũ ban đầu của JobsGO tập trung hoàn toàn vào sản phẩm và kỹ thuật.

Ông Phạm Thanh Hải cho biết đội ngũ cốt lõi của JobsGO được hình thành từ những nhân sự dày dạn kinh nghiệm, đã từng xây dựng mạng quảng cáo trên di động đầu tiên ở Việt Nam cùng với sự tham gia tư vấn, xây dựng sản phẩm của đội ngũ cố vấn ở Silicon Valley.

Một trong những điểm làm nên khác biệt của JobsGO đó là cơ chế matching (tương xứng) thông minh, đưa các thông tin việc làm tự động tìm đến những ứng viên phù hợp nhất.

Ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo AI, Big Data (dữ liệu lớn) và Machine Learning (học máy) để lựa chọn việc phù hợp cho từng người dùng, dựa trên rất nhiều tiêu chí như kinh nghiệm, mức lương, địa điểm, cấp bậc cũng như sở thích, việc làm trước đây của người dùng, đưa ra danh sách các công việc phù hợp nhất.

JobsGO có khả năng phá tan rào cản về giao tiếp giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc khi xây dựng kênh chat trực tiếp trên ứng dụng, giúp hai bên có thể kết nối và trao đổi với nhau ngay tức thì.

Ứng viên có thể nhận kết quả ứng tuyển hoặc thảo luận, trả lời câu hỏi từ nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng tiện lợi.

Trong tương lai gần, JobsGO hướng tới mục tiêu không chỉ là nơi người dùng lên tìm việc làm, mà còn là một Personal Career Assistant (trợ lý sự nghiệp cá nhân) có thể luôn đi theo người dùng đưa ra các gợi ý về thu nhập, lộ trình phát triển sự nghiệp, về kỹ năng cần bổ sung để có thể có bước tiến trong sự nghiệp.

Kêu gọi được 2 tỷ đồng đầu tư tương ứng với 10% cổ phần từ Shark Dũng trong vòng gọi vốn lần này, không chỉ dừng lại ở số vốn đầu tư, JobsGO còn có cơ hội nhận được những tư vấn về chiến lược sản phẩm cũng như kinh nghiệm kêu gọi vốn ở những vòng tiếp theo từ một nhà đầu tư kinh nghiệm hơn 11 năm, đã từng dẫn dắt hơn 20 startup thành công như Tiki, Foody, Topica, CleverAds…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận