Vì vi phạm sáng chế của Huawei, Samsung bị kiện tại Trung Quốc

Vì vi phạm sáng chế của Huawei, Samsung bị kiện tại Trung Quốc

 Samsung bị kiện ở Trung Quốc vì vi phạm sáng chế của Huawei

Những cuộc chiến pháp lý trong giới công nghệ diễn ra thường xuyên và Samsung là một trong những hãng công nghệ vướng vào các bê bối tranh chấp nhiều nhất.

Tại thị trường Trung Quốc, Samsung phát triển khá mạnh mẽ và các sản phẩm của hãng này cũng được người dùng Trung Quốc yêu thích. Đây cũng chính là một phần lý do khiến đại gia làng công nghệ thế giới luôn rơi vào mối quan hệ căng thẳng với người khổng lồ trong lĩnh vực truyền thông của đất nước này, Huawei.

Mới đây, hãng công nghệ Hàn Quốc lại tiếp tục gây xôn xao khi xảy ra tranh chấp pháp lý với Huawei. Tình hình ngày càng trở nên nóng hơn khi tòa án Trung Quốc cho rằng Samsung vi phạm một số bằng sáng chế về công nghệ truyền thông không dây mà Huawei đang sở hữu.

Cụ thể, tòa án đã yêu cầu Samsung ngừng phân phối tất cả các sản phẩm sử dụng công nghệ này để trả lại công bằng cho Huawei. Tuy vậy tòa án vẫn chưa tiết lộ danh sách những thiết bị của Samsung có sử dụng những công nghệ bị tranh chấp.

Về phía Samsung thì "Gã khổng lồ" này chưa có động thái cụ thể nhưng họ đã quyết định sẽ nộp đơn kháng cáo quyết định của tòa án Trung Quốc đối với cáo buộc vi phạm bằng sáng chế của Huawei.

Có thể nói, trong suốt thời gian vừa qua, cả Samsung và Huawei đã nhiều lần xảy ra các vụ tranh cãi cũng như kiện tụng về bản quyền. Nắm giữ hơn 50.000 bằng sáng chế về công nghệ viễn thông nên Huawei đủ sức để có thể cạnh tranh bằng sáng chế với Samsung. 2 công ty này cũng đã nhiều lần gửi đơn kiện buộc tội nhau.

Trước đó, Huawei đã cáo buộc Samsung sử dụng công nghệ 4G mà không có giấy phép và đề nghị công ty này phải bồi thường thì Samsung cũng đã tiến hành các thủ tục tố tụng Huawei về việc 2 điện thoại thông minh của hãng này là Honor và Mate 8 đã sử dụng bất hợp pháp một số bằng sáng chế điện thoại thông minh.

Đỉnh điểm, câu chuyện rắc rối giữa hai người khổng lồ công nghệ Trung - Hàn lại càng căng thẳng hơn khi tòa án Trung Quốc ban hành phán quyết và phần thắng thuộc về Huawei. Tòa án đã yêu cầu 3 công ty con của Samsung tại Trung Quốc phải nộp phạt với số tiền là 80 triệu NDT, khoảng 11,6 triệu USD và chấm dứt vi phạm bản quyền của Huawei.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận