Việt Nam thuộc khu vực có thị trường kỹ thuật số phát triển nhanh nhất thế giới

Việt Nam thuộc khu vực có thị trường kỹ thuật số phát triển nhanh nhất thế giới

Theo đó, dựa trên số liệu từ một thống kê thống kê được đưa ra năm 2015, Việt Nam nằm trong danh sách 10 quốc gia có lượng xem Youtube hàng đầu thế giới. Đồng thời, Việt Nam cũng là một trong những khu vực sở hữu thị trường kỹ thuật số phát triển nhanh nhất thế giới, với lượng video trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến.

Việt Nam thuộc khu vực có thị trường kỹ thuật số phát triển nhanh nhất thế giới
Đại diện Thoughtful Vietnam trong buổi họp báo công bố chính thức khai trương tại thị trường Việt Nam

TMG là Tập đoàn truyền thông đa phương tiện toàn cầu (Multi-Platform-Network) hoạt động trên nền tảng kết hợp của truyền thông kỹ thuật số (digital media) và mạng lưới kênh đa phương tiện như: Youtube, Facebook, Instagram...và các mạng xã hội khác. TMG còn là đối tác chiến lược được chứng nhận của YouTube trong lĩnh vực quản lý MCN từ năm 2010.
TMG làm việc với những nhà sáng tạo nội dung (creator), giúp họ phát triển kênh, định hướng nội dung, thiết lập các chiến dịch quảng cáo hợp tác với các thương hiệu...

Về tổng quan, Việt Nam có dân số gần 95 triệu người, trong đó 50 triệu người sử dụng mạng internet, trong đó hơn 40 triệu người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (theo ghi nhận từ các nguồn UN, Inter InternetWorldStats, ITU, Facebook). Xem video trực tuyến đã trở thành một thói quen không thể thiếu của người Việt.

Đại diện Thoughtful Vietnam chia sẻ, tham gia vào thị trường trẻ và năng động này của thế giới số, công ty sẽ hỗ trợ cộng đồng nhà sáng tạo phát triển một cách chuyên nghiệp, nhằm nâng cao chất lượng nội dung, tận dụng những kiến thức chuyên ngành và công nghệ để giới thiệu đến người xem những video với nội dung phù hợp nhất, cũng như mang lại các giải pháp quảng cáo sáng tạo nhất cho khách hàng. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của mạng lưới toàn cầu, Thoughtful Việt Nam sẽ giúp cộng đồng sáng tạo Việt tiếp cận với thế giới, cập nhật và tận dụng các xu hướng video kỹ thuật số trên toàn cầu để phát triển nội dung cũng như giúp đỡ các thương hiệu trong nước và quốc tế quảng bá hình ảnh và sản phẩm nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả.

Song song cùng với việc hỗ trợ cộng đồng creator, Thoughtful Việt Nam còn mang đến hàng loạt các chương trình và hoạt động trên mạng xã hội để hỗ trợ quảng bá và khuyến khích họ tăng cường sáng tạo trong việc sản xuất nội dung video.

Cụ thể, bằng công nghệ và phương pháp độc quyền cũng như hợp tác với các nhóm và nhà sáng tạo, Thoughtful Việt Nam sẽ kết nối các thương hiệu toàn cầu với cộng đồng người sáng tạo Việt Nam, cung cấp ý tưởng, nội dung video độc đáo để mang đến những giải pháp hiệu quả và quảng cáo trực tiếp trên các kênh mạng xã hội. Hiện, những creator Việt Nam nổi bật nằm trong mạng lưới của Thoughtful Media Group có thể kể đến như nữ ca sĩ Bích Phương, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Tiên Cookie, nữ ca sĩ Hương Giang Idol, Nguyễn Xuân Vinh (kênh Vinh Vật Vờ chuyên đăng tải các nội dung về công nghệ), các kênh thuộc tập đoàn Inspirator…

Được biết, mạng lưới hoạt động toàn cầu của Thoughtful Media Group (TMG) đang quản lý khoảng 3.900 kênh sáng tạo, tạo ra hơn 5,3 tỷ lượt xem hàng quý. Tập đoàn dự kiến sẽ có kế hoạch mở rộng tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận