Vietcombank ứng dụng công nghệ đẩy nhanh thanh toán quốc tế

Vietcombank ứng dụng công nghệ đẩy nhanh thanh toán quốc tế

Vietcombank ứng dụng công nghệ đẩy nhanh thanh toán quốc tế

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tham gia SWIFT GPI.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cùng hơn 110 ngân hàng thương mại hàng đầu thế giới vừa cam kết thực hiện sáng kiến đổi mới lớn nhất trong lĩnh vực thanh toán quốc tế trong 30 năm qua do Hiệp hội Viễn thông Tài chính liên ngân hàng toàn cầu tổ chức.

Sáng kiến Đổi mới thanh toán toàn cầu (SWIFT GPI) giúp các ngân hàng thành viên có bước đột phá trong việc cải tiến dịch vụ thanh toán quốc tế, cải thiện đáng kể tiện ích và trải nghiệm cho các khách hàng doanh nghiệp.

SWIFT GPI chính thức hoạt động từ tháng 1/2017, thực hiện "cách mạng hóa" các giao dịch thanh toán quốc tế bằng cách kết hợp theo dõi khoản thanh toán theo thời gian thực nhanh hơn, đảm bảo thanh toán trong cùng một ngày.

Dịch vụ này cải tiến các quy tắc kinh doanh liên ngân hàng, định dạng thống nhất mã điện thanh toán trên toàn bộ giao dịch và cung cấp cơ sở dữ liệu đám mây bảo mật, “tra soát” (Tracker) giúp báo cáo trạng thái thanh toán theo thời gian thực. Tính năng “tra soát”có khả năng truy cập thông qua giao diện lập trình ứng dụng (API). Các tính năng mới của SWIFT GPI được triển khai sau này sẽ cung cấp dữ liệu thanh toán đa dạng và khả năng yêu cầu hủy lệnh thanh toán.

Hiện tại, SWIFT cũng tham gia cộng đồng FinTech toàn cầu để xây dựng và phát triển thêm các dịch vụ gia tăng trên nền tảng SWIFT GPI, dự kiến trong tương lai sẽ áp dụng công nghệ điện toán mới nhất để hỗ trợ các thành viên cải thiện hơn nữa khả năng quản lý và vận hành hệ thống của mình.

Theo ông Đào Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, SWIFT GPI là câu trả lời thỏa đáng cho nhu cầu phát triển của các khách hàng bằng cách cung cấp một dịch vụ dễ triển khai nhưng có thể khắc phục và giải quyết được tình trạng giao dịch treo, trễ, kém minh bạch và khó tra soát còn tồn tại trong lĩnh vực thanh toán quốc tế tại các ngân hàng đại lý hiện nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận