Viettel đang gấp rút triển khai mạng 4G trên cả nước

Viettel đang gấp rút triển khai mạng 4G trên cả nước

Đã quen với mạng 4G tốc độ cao ở nước ngoài, nên khi về nước, nhiều cựu du học sinh cảm thấy rất khó chịu, không hài lòng khi sử dụng Internet 3G hàng ngày. Lý do là ở Việt Nam, nhiều lúc, sóng 3G chập chờn, không ổn định ở các khu vực khác nhau, thậm chí bị gián đoạn khi đang tải video 4K, chơi game dung lượng cao...

Viettel đang gấp rút triển khai mạng 4G trên cả nước

Viettel hiện đang triển khai chương trình đổi SIM Viettel 4G miễn phí.

Điều này là dễ hiểu vì tốc độ truyền tải của mạng 4G và 3G chênh lệch nhau rất lớn. Trên lý thuyết, mạng 4G cao nhất hiện nay (công nghệ 4G LTE-A) có tốc độ tải xuống (download) là 300 Mb/s và tải lên (upload) là 150 Mb/s, gấp hơn 7 lần so với tốc độ mạng 3G HSPA+ đang dùng hiện tại với tốc độ tải xuống 42 Mb/s và tải lên 22 Mb/s.           

Theo nghiên cứu của Viettel, nếu như sử dụng dịch vụ mạng 4G, người dùng chỉ cần mất trung bình 1 giây để tải một bức ảnh lên Facebook thì với mạng 3G, lại cần tới 25 giây. Hay thời gian tải 1 bài hát 320 kbps từ website nghe nhạc trực tuyến trên nền tảng 4G cũng chỉ bằng 1/10 thời gian trên mạng 3G.

Tương tự, thời gian tải 1 video 4K trên trang Youtube của mạng 4G chỉ là 5 giây trong khi 3G phải mất tới 1- 1 phút rưỡi mới có thể thao tác tương tự.

Trước nhu cầu rất lớn của người tiêu dùng, một số nhà mạng lớn ở Việt Nam như Viettel, Vinaphone, MobiFone… đều đang gấp rút triển khai đưa dịch vụ 4G vào hoạt động. Trong đó, Viettel đã tiên phong đầu tư thiết bị, cơ bản hoàn thành cơ sở hạ tầng và mạng lưới để cung cấp dịch vụ 4G ra thị trường ngay trong quý 1 năm nay.

Viettel cũng được ghi nhận là nhà mạng đầu tiên triển khai chương trình đổi SIM Viettel 4G miễn phí cho khách hàng. Với hơn 1.600 điểm đổi SIM trên toàn quốc , khách hàng sẽ dễ dàng nâng cấp SIM để trải nghiệm dịch vụ ngay khi Viettel cung cấp.

"Tôi không ngờ đổi SIM Viettel 4G lại đơn giản và dễ dàng thế. Chỉ cần mang CMTND và 2 phút làm thủ tục là xong. Sau SIM 4G, tôi mong dịch vụ 4G sớm được hòa mạng, để công việc, cuộc sống được thuận tiện như hồi ở Mỹ", anh Lê Anh - một cựu du học sinh, chia sẻ.

Ngoài việc đến cửa hàng của Viettel để đổi SIM, khách hàng có thể lựa chọn các cách đổi SIM khác nhau như một người có thể đổi SIM cho cả nhà bằng cách mua phôi SIM trắng rồi tự nâng cấp,  đối với những khách hàng là Viettel Priviledge, chỉ cần gọi điện yêu cầu là có người đến tận nơi đổi SIM 4G Viettel.

Viettel cũng đưa ra những gói cước rất đa dạng và phù hợp với mọi nhu cầu, giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí so với khi dùng 3G.                                   

Đặc biệt, niềm vui như được nhân đôi khi nâng cấp SIM 4G Viettel thời gian này, khách hàng có cơ hội quay số trúng thưởng "Nhận SIM 4G - quà tặng bất ngờ" của Tổng công ty Viễn thông Viettel. Phần thưởng lên tới hơn 2 tỷ đồng với các phần quà như 4 chiếc Honda SH 125i, 40 chiếc Iphone 7 32GB và 400 chiếc Samsung Galaxy J2 Prime.

Tất cả các khách hàng kích hoạt sử dụng SIM 4G trên toàn quốc kể từ ngày 12/1/2017 - 12/3/2017 đều nhận được mã dự thưởng để tham gia chương trình này.

Theo VnEconomy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận