Vingroup sắp thâu tóm Viễn thông A?

Vingroup sắp thâu tóm Viễn thông A?

Vingroup sắp thâu tóm Viễn thông A?

Vingroup sắp thâu tóm Viễn thông A? Ảnh minh họa: DealstreetAsia

DealstreetAsia cũng thông tin, quản lý của VinPro đã bác tin đồn đơn vị này đã mua cổ phần của Viễn Thông A cách đây vài tháng. Trên thực tế, nhà bán lẻ này mới đang xem xét đầu tư ở Viễn Thông A. Tuy nhiên, các chi tiết không được tiết lộ thêm.

VinPro chính thức được đưa ra vào tháng 3/2015 với mục tiêu nhằm vào thị trường bán lẻ điện tử 4,5 tỷ đô la của Việt Nam. Trong khi đó, Viễn Thông A được thành lập vào 11/1997, hiện có gần 200 cửa hàng và 100 trung tâm bảo hành trên khắp Việt Nam.

Cũng theo BCG và GFK Việt Nam, lớp trung lưu tại Việt Nam có thể đạt 33 triệu người và lượng tiêu dùng thiết bị điện tử đồ gia dụng đang được kỳ vọng sẽ tăng 11,9% đến năm 2020. Thị trường cạnh tranh rất quyết liệt nhưng về cơ bản, hai ông lớn đang nắm thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam là Thế giới di động và FPT.

Cũng theo DealstreetAsia, hoạt động M&A trong ngành này đang diễn ra mạnh mẽ. Gần đây Thế giới di động đã hoàn thành mua lại trên 95,2% cổ phần của Trần Anh. Trong khi Tập đoàn Central Group đã mua 49% cổ phần của Nguyễn Kim, một trong những nhà bán lẻ điện tử hàng đầu trong nước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận