VinPro sắp thâu tóm hệ thống bán lẻ Viễn thông A?

VinPro sắp thâu tóm hệ thống bán lẻ Viễn thông A?

Hệ thống Viễn thông A
Hệ thống Viễn thông A

Trang tin này cho biết, thông tin này do một giám đốc điều hành của VinPro nói với họ rằng, nhà bán lẻ hiện đang xem xét đầu tư ở Viễn Thông A, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết. Điều này cũng ngầm nói rõ rằng bây giờ VinPro mới bắt đầu xem xét việc đầu tư, bác bỏ các thông tin đồn gần đây về việc công ty đã mua cổ phần của Viễn thông A.

Trang tin này cũng nói thêm, VinPro được hoạt động vào tháng 3 năm 2015, đánh dấu cho sự xâm nhập của một công ty bất động sản nhảy vào thị trường bán lẻ điện tử 4,5 tỷ đô la của Việt Nam. Tương tự như chuỗi bán lẻ hàng loạt VinMart, công ty hoạt động với hai thương hiệu - VinPro cho các cửa hàng lớn nằm trong các trung tâm mua sắm Vincom Retail, và VinPro + cho các cửa hàng nhỏ hơn.

Trong khi đó, Viễn thông A được thành lập vào tháng 11 năm 1997, nhà bán lẻ này có gần 200 cửa hàng trên toàn quốc và 100 trung tâm bảo hành.

Theo BCG và GFK Việt Nam, giới trung lưu và giàu có của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 33 triệu người và lượng tiêu thụ thiết bị điện và điện tử dự kiến sẽ tăng trưởng thêm 11,9% vào năm 2020. Tuy nhiên, thị trường này đang nằm hầu hết trong tay của hai "đại gia" là Thế giới Di động và FPT Retail. Còn lại các thương hiệu khác thì đang có xu hướng mua bán và sáp nhập .

Gần đây, hoạt động M&A trong ngành này đang diễn ra mạnh mẽ. TGDĐ đã mua lại trên 95,2% của Trần Anh tại Hà Nội, trong khi Tập đoàn Central Group trước đó đã mua 49% cổ phần trong Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, vốn từng là một trong những nhà bán lẻ điện tử hàng đầu trong nước.

Gia Hưng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận