VNG tổ chức đối thoại với trí thức Việt tại Singapore

VNG tổ chức đối thoại với trí thức Việt tại Singapore

Hội thảo “Vietnam Internet Ecosystem” (Hệ sinh thái Internet Việt Nam) được tổ chức tại Trường chính sách công Lý Quang Diệu - Đại học Quốc gia Singapore (NUS) hồi cuối tuần trước, với sự tham gia của 40 khách mời là các chuyên gia người Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Singapore. Đây là sự kiện do Công ty cổ phần VNG kết hợp với tổ chức Hành Trình Việt - một nhóm trí thức, chuyên gia người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Singapore - đồng tổ chức.

VNG tổ chức đối thoại với trí thức Việt tại Singapore

PGS. TS Vũ Minh Khương - Trường chính sách công Lý Quang Diệu - Đại học Quốc Gia Singapore phát biểu tại sự kiện.

Theo VNG, “Vietnam Internet Ecosystem” tại Singapore là sự kiện đầu tiên trong chuỗi nỗ lực của công ty nhằm cập nhật tình hình phát triển của ngành công nghệ tại Việt Nam đến với các nhân tài người Việt ở nước ngoài.

Việc này tạo ra một không gian đối thoại cởi mở và một cầu nối doanh nghiệp trực tiếp cho các cá nhân đang có mong muốn về nước làm việc và đóng góp kinh nghiệm mình có được trong ngành công nghệ.

VNG cho biết buổi gặp gỡ và trò chuyện đã diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi. Thay vì thời lượng 5 tiếng như chương trình dự kiến, Hội thảo đã kéo dài tới gần 12 tiếng đồng hồ . Điều đó cho thấy cộng đồng người Việt tại nước ngoài hiện đang rất quan tâm đến thông tin về thị trường trong nước.

PGS. TS Vũ Minh Khương - Trường chính sách công Lý Quang Diệu - Đại học Quốc Gia Singapore – thay mặt cộng đồng người Việt tại Singapore phát biểu rằng: “Cộng đồng người Việt Nam ở Singapore rất gắn kết và luôn hướng về đất nước. Tôi rất vui khi có một doanh nghiệp Việt Nam đã đến đây và kết nối với cộng đồng này để có thể tạo nên sự cộng hưởng cho sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam”.

Sự kiện còn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ đặc biệt từ sự tham gia góp mặt của ông Đinh Hoàng Linh - Phó đại sứ Việt Nam tại Singapore: “Việc VNG tìm hiểu và kết nối với cộng đồng tri thức người Việt đặc biệt tại Singapore là một ý tưởng hết sức sáng tạo và thực tế vì đây là nơi tập trung rất nhiều anh em chuyên gia, cán bộ nghiên cứu về công nghệ. Đây là cơ hội cho các trí thức là người Việt Nam tại Singapore để đóng góp cho phát triển công nghệ của đất nước”.

VNG tổ chức đối thoại với trí thức Việt tại Singapore

Ông Nguyễn Hoành Tiến – Phó TGĐ Công ty CP VNG (biaf phải) trao đổi với các khách mời tại sự kiện.

3 diễn giả tại sự kiện gồm các ông: Nguyễn Hoành Tiến – Phó TGĐ Công ty CP VNG, TS. Lê Duy Ngạn - Nguyên Trưởng bộ phận Data Scientist - Zalora Group, ông Lê Duy Khánh – Chuyên gia Phân tích dữ liệu thuộc một tập đoàn công nghệ có văn phòng tại Singapore.

Buổi trao đổi giữa đại diện VNG và cộng đồng tri thức Việt xoay quanh các vấn đề về tình hình phát triển của ngành công nghệ tại Việt Nam, nhu cầu về nhân lực trong nước, các doanh nghiệp Việt thời đại mới… 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận