VNPT nhận chứng chỉ Uptime Tier III cho Data Center Nam Thăng Long

VNPT nhận chứng chỉ Uptime Tier III cho Data Center Nam Thăng Long

VNPT, data center, VNPT VinaPhone, chứng chỉ Uptime Tier III, Data Center Nam Thăng Long, Uptime Tier III,

Đại diện VNPT VinaPhone cho biết: với chứng nhận Uptime Tier III dành cho Data Center Nam Thăng Long, VNPT là một trong hai đơn vị tại Việt Nam sở hữu chứng chỉ danh giá này.

Uptime Tier là hệ thống tiêu chuẩn đánh giá danh giá nhất trên thế giới dành cho việc thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của Data Center gồm các cấp độ từ thấp đến cao (Tier I, Tier II, Tier III, Tier IV).

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Data Center, các Data Center theo tiêu chuẩn Tier III có khả năng bảo trì đồng thời. Để đạt được yêu cầu này, hạ tầng của Data Center như trạm biến áp, máy phát điện, UPS, cáp backbone... đều phải có dự phòng ít nhất N+1, cho phép thực hiện sửa chữa, bảo trì mà không gây ra bất kì sự cố gián đoạn nào, đảm bảo Data Center được vận hành an toàn và liên tục.

Để đạt được chứng chỉ Uptime Tier III, Data Center của VNPT đã trải qua rất nhiều đánh giá vô cùng kỹ lưỡng của đội kỹ sư Uptime về toàn bộ hồ sơ tài liệu bao gồm: tài liệu thuyết minh tính toán lựa chọn thiết bị, bản vẽ hệ thống điện, hệ thống lạnh, phòng cháy chữa cháy. Tất cả các thông số tính toán thiết kế, lựa chọn thiết bị được thực hiện ở điều kiện nghiêm ngặt nhất về nhiệt độ, môi trường, thổ nhưỡng trong vòng 20 năm, những yếu tố làm ảnh hưởng đến vận hành trung tâm dữ liệu… Các thiết bị vận hành chính hãng phải được trực tiếp Giám đốc thiết kế kỹ thuật tại nhà máy sản xuất ký xác nhận vào từng catalogue thiết bị, các hệ thống thiết bị khi thiết kế phải đảm bảo bất cứ phần tử nào cần được thay thế, vào bất kể thời gian nào, toàn bộ hệ thống vẫn làm việc bình thường, các thư cam kết của các hãng về công suất đã chọn.

Với mong muốn cung cấp dịch vụ hạ tầng CNTT đạt tiêu chuẩn quốc tế cho khách hàng, VNPT đã hoàn thành tất cả các yêu cầu gắt gao từ phía Uptime, có tên trên bản đồ các Data Center đạt tiêu chuẩn của Uptime tại https://uptimeinstitute.com/TierCertification/certMaps.php, sánh cùng Data Center của các tên tuổi như Samsung, Huawei, Digital Realty… trong danh sách niêm yết các công ty được cấp chứng nhận của Uptime.

Chứng chỉ Uptime Tier III là phần nào cho thấy năng lực của VNPT, trước hết là đảm bảo an toàn thông tin và dữ liệu của VNPT – vốn là tập đoàn quản lý dữ liệu rất lớn, đồng thời đảm bảo năng lực cung cấp các dịch vụ thuê Data Center cho các đối tác đã và đang tin tưởng sử dụng dịch vụ của VNPT

Ông Nguyễn Hiền Khanh – Giám đốc trung tâm dữ liệu VNPT cho biết: “Cung cấp các dịch vụ Data Center với yêu cầu cao nhất về tính bảo mật và sự ổn định của môi trường lưu trữ dữ liệu là mục tiêu mà VNPT đang nỗ lực theo đuổi. Để làm được điều đó, VNPT đã và đang đầu tư xây dựng và chuẩn hoá các Data Center theo sát các tiêu chuẩn quốc tế.

Nhân dịp này, VNPT triển khai nhiều chương trình khuyến mại với quà tặng giá trị, hấp dẫn dành cho khách hàng ký hợp đồng mới hoặc mở rộng thêm thiết bị. Cùng với đó, VNPT cũng tung ra các chính sách hỗ trợ kỹ thuật và tài chính cho các khách hàng di dời đến IDC Nam Thăng Long nhằm cung cấp chất lượng dịch vụ đi kèm lợi ích tối đa cho khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận