VNPT Technology sẽ sản xuất smartphone chạy vi xử lý Qualcomm

VNPT Technology sẽ sản xuất smartphone chạy vi xử lý Qualcomm

Đó là lời tuyên bố của ông Trần Hữu Quyền, Tổng Giám đốc VNPT Technology trong khuôn khổ lễ ký kết thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ của Qualcomm vừa diễn ra sáng nay .

Theo đó, VNPT Technology, doanh nghiệp chủ lực của tập đoàn VNPT trong lĩnh vực công nghệ công nghiệp điện tử viễn thông, công nghệ thông tin và công nghiệp nội dung số cùng với Qualcomm đã thực hiện ký thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ (Patent License Agreement – PLA).

VNPT Technology sẽ sản xuất smartphone chạy vi xử lý Qualcomm

Thỏa thuận này cho phép VNPT Technology sử dụng nhiều bằng sáng chế liên quan đến công nghệ LTE và CDMA có giá trị toàn cầu của Qualcomm để nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm công nghệ. Đồng thời, VNPT Technology sẽ được phép tiếp cận và ứng dụng những công nghệ của Qualcomm để thiết kế, phát triển và sản xuất các sản phẩm chất lượng cao như smartphone, thiết bị truy cập vô tuyến băng rộng WiFi, 3G/4G LTE cũng như các sản phẩm, thiết bị IoT.

Thỏa thuận giữa VNPT Technology và Qualcomm sẽ kéo dài trong 10 năm. Trong thời gian đó, Qualcomm sẽ hỗ trợ VNPT Technology (cũng như các công ty con của mà VNPT Technology sở hữu trên 50% vốn) chuyển giao công nghệ, đào tạo kỹ sư, sử dụng các thiết kế tham chiếu, các công cụ phát triển của Qualcomm.

Ông Quyền chia sẻ thêm rằng VNPT Technology sẽ cho ra mắt các smartphone sử dụng vi xử lý và chipset của Qualcomm trong thời gian tới và hướng tới các thị trường quốc tế nhưng smartphone sẽ chỉ là một trong các lĩnh vực mà doanh nghiệp này sẽ triển khai bên cạnh các mảng chủ đạo khác là thiết bị IoT, viễn thông. Trước đó, VNPT Technology cũng từng giới thiệu ra thị trường loạt smartphone phổ thông Vivas Lotus sử dụng vi xử lý MediaTek.

Đại diện Qualcomm và VNPT Technology hiện từ chối chia sẻ về chi phí bản quyền của thỏa thuận này. Trước đó tại Việt Nam, Qualcomm cũng từng có một thỏa thuận bản quyền với tập đoàn công nghệ BKAV về việc phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm sử dụng công nghệ của Qualcomm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận