Volkswagen tốn 22 tỷ USD để giải quyết vụ bê bối khí thải

Volkswagen tốn 22 tỷ USD để giải quyết vụ bê bối khí thải

Theo Luật sư Annette Voges - người đang bào chữa cho cựu Giám đốc Thương hiệu Volkswagen Heinz-Jakob Neusser bị truy tố trong vụ bê bối gian lận khí thải, tiến trình tố tụng mà các công tố viên Mỹ thực hiện trong vụ việc này là không hợp hiến theo luật của Đức.

Cụ thể, bà Annett Voges cho biết chỉ nghe được bản cáo trạng từ cuộc họp báo trực tiếp và Bộ Tư pháp Mỹ mà không có các cuộc tiếp xúc với ông Heinz-Jakob Neusser trước khi ông này bị buộc tội, cũng như không cho bà tiếp cận hồ sơ vụ việc.

Ông Neusser hiện tại vẫn ở Đức, quốc gia có quy định cho phép bị đơn có một cơ hội trình bày sự việc trước khi đưa ra bản cáo trạng, không giống như ở Mỹ.

Volkswagen tốn 22 tỷ USD để giải quyết vụ bê bối khí thải

Bà Voges không đưa ra bình luận về những cáo buộc đối với ông Neusser song cho rằng vụ việc này phụ thuộc vào bằng chứng mà các nhân chứng đã cung cấp cho cơ quan chức năng Mỹ để đổi sự miễn trừ pháp lý. Ngoài ra, bà Voges cho biết đã tư vấn ông Neuser không rời nước Đức do nguy cơ sẽ bị bắt giữ.

Trước đó ngày 10/1, Volkswagen cho biết đã thống nhất với Bộ Tư pháp cũng như Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ nộp các khoản tiền phạt bổ sung tổng cộng 4,3 tỷ USD, cả tiền phạt dân sự và hình sự, đồng thời chỉ định một giám sát viên độc lập để giám sát việc tập đoàn này thực thi các nghĩa vụ pháp lý và các biện pháp kiểm soát trong giai đoạn ba năm. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận